Vàng thế giới khởi sắc trong tuần qua
An Trần 05/27/2018 04:30 PM
Các hợp đồng vàng tương lai giảm nhẹ trong ngày thứ Sáu (25/05), chịu sức ép từ đà tăng của đồng USD, dẫu vậy, giá vàng vẫn dao động trên ngưỡng 1,300 USD/oz để ghi nhận đà tăng trong tuần qua, MarketWatch đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao tháng 6 hạ 70 xu (tương đương gần 0.1%) xuống 1,303.70 USD/oz, nhưng vẫn tăng 1% trong tuần qua. Hôm thứ Năm, hợp đồng này đóng cửa tại mức cao nhất kể từ ngày 14/05/2018, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo hủy bỏ cuộc gặp vào ngày 12/06 với nhà lãnh đạo Triều Tiên. Chứng khoán Mỹ tích tắc lao dốc trong ngày thứ Năm sau thông tin từ ông Trump.

Diễn biến giá vàng giao ngay 3 phiên vừa qua.
Nguồn: kitco.com

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao ngay gần như đi ngang tại 1,304.23 USD/oz.

Mark O’Byrne, Giám đốc nghiên cứu tại GoldCore, nhận định: “Mức đóng cửa trên mốc 1,300 USD/oz có thể cho thấy đợt bán tháo tồi tệ nhất đã qua. Bất chấp những rủi ro kỹ thuật trong ngắn hạn, triển vọng trung và dài hạn vẫn là đà tăng trưởng. Nguy cơ địa chính trị tăng cao cho thấy nhu cầu trú ẩn an toàn vẫn mạnh mẽ”.

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn New York.
Nguồn: kitco.com

Vào ngày thứ Sáu, một quan chức cấp cao từ Bình Nhưỡng cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong Un vẫn sẵn sàng cho cuộc gặp với Mỹ.

Chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – tiến 0.5% lên 94.22 trong ngày thứ Sáu, qua đó nâng tổng mức tăng trong tuần lên 0.6%.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 10 năm tiếp tục giảm xuống dưới mốc 3%.

Chỉ báo trái chiều trong một báo cáo chi tiết về hàng hóa lâu bền vào ngày thứ Sáu không làm thay đổi nhiều quan điểm phần lớn theo hướng “bồ câu” trong biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã công bố hồi đầu tuần này, vốn giúp kim loại quý phục hồi từ mức thấp nhất từ đầu năm đến nay. Dữ liệu khác cho biết chỉ số tâm lý người tiêu dùng giảm nhẹ trong tháng 5, nhưng vẫn chỉ ra sự tăng trưởng ổn định của nền kinh tế Mỹ.

Vàng thế giới khởi sắc trong tuần qua.
Ảnh: vietsstock.vn

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 7 lùi 0.8% xuống 16.546 USD/oz, nhưng vẫn tăng 0.6% trong tuần qua. Hợp đồng đồng giao tháng 7 mất 0.6% còn 3.078 USD/lb. Tuần qua, hợp đồng này đã cộng 0.5%.

Hợp đồng bạch kim giao tháng 7 giảm 1.2% xuống 901.30 USD/oz, dẫu vậy vẫn tăng 1.7% trong tuần qua. Trong khi đó, hợp đồng paladi giao tháng 9 tiến 1% lên 975.70 USD/oz, qua đó nâng tổng mức tăng trong tuần lên 1.9%.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, chứng chỉ quỹ SPDR Gold Trust hạ gần 0.1%, còn chứng chỉ quỹ iShares Silver Trust lùi 0.8%.

Theo: An Trần/Vietstock

Author: An Trần

News day