Vàng giảm giá chóng mặt sau cuộc họp FED
Sưu Tầm 05/04/2017 04:30 PM
Sau khi quyết định giữ nguyên lãi suất được Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) công bố, giá vàng thế giới “bốc hơi” gần 20 USD/oz, kéo giá vàng miếng trong nước sáng nay (4/5) xuống mức thấp nhất trong 1 tháng. Giá USD tự do và ngân hàng cùng giữ ổn định.

Lúc hơn 9h sáng nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,53 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối giờ chiều qua, giá vàng miếng SJC tại doanh nghiệp này hiện giảm 120.000 đồng mỗi lượng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn 999,9 các thương hiệu như Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu, nhẫn Phú Quý của Phú Quý… có giá dao động 34,1 - 34,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 34,7 - 34,77 triệu đồng/lượng (bán ra).

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI.
Nguồn: doji.vn

Tại thị trường Tp.HCM cùng thời điểm trên, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 36,32 triệu đồng/lượng và 36,55 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán.

Dù chịu áp lực giảm từ giá vàng quốc tế, giá vàng trong nước đang giảm chậm hơn đáng kể. Điều này khiến chênh lệch giá vàng trong nước-thế giới bị kéo giãn rộng. 

Cụ thể, sáng nay, giá vàng SJC bán lẻ cao hơn giá vàng thế giới quy đổi trên 2,5 triệu đồng/lượng. Hồi giữa tháng 4, khi giá vàng thế giới tăng và giá trong nước tăng chậm hơn, chênh lệch có lúc rút ngắn còn 1,5 - 1,6 triệu đồng/lượng.

Giới kinh doanh vàng tại Hà Nội cho biết giao dịch vàng miếng những ngày gần đây kém sôi động. Tuy nhiên, việc giá vàng giảm hơn 300.000 đồng/lượng từ đầu tuần đến nay đã khuyến khích một số người đi mua vàng để tích trữ lâu dài.

Biểu đồ giá vàng của DOJI cho thấy giá vàng miếng SJC tại doanh nghiệp này đang thấp nhất kể từ đầu tháng 4.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 3/5, giá vàng giao ngay tại thị trường New York sụt 19,2 USD/oz, tương đương giảm hơn 1,5%, còn 1.238,7 USD/oz.

Trong phiên châu Á sáng nay, giá vàng phục hồi nhẹ. Lúc hơn 9h theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại châu Á tăng 2,4 USD/oz so với chốt phiên Mỹ, đứng ở 1.241,1 USD/oz.

Kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày, FED giữ nguyên lãi suất cơ bản đồng USD ở khoảng 0,5 - 0,75%. Việc FED không thay đổi lãi suất trong cuộc họp lần này không nằm ngoài dự báo của giới phân tích. Tuy nhiên, trong tuyên bố được đưa ra, FED duy trì quan điểm lạc quan về sức khỏe kinh tế Mỹ và phát tín hiệu có thể tăng lãi suất trong tháng 6.

Một số chuyên gia nói rằng giá vàng đang đối mặt sức ép giảm lớn và có khả năng tiếp tục đi xuống, về ngưỡng 1.200 USD/oz. Ảnh: giavang.net

Theo trang CNBC, giới đầu tư hiện đang đặt cược vào khả năng FED tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6 ở mức 75%.

Tín hiệu này của FED gây áp lực giảm giá lên một loạt tài sản, từ hàng hóa cơ bản tới chứng khoán. Trong đó, giá vàng tụt xuống mức thấp nhất trong hơn 1 tháng, còn giá bạc gần chạm đáy của 4 tháng. Vàng là một tài sản không sinh lãi, nên giá vàng thường có xu hướng giảm trong môi trường lãi suất tăng, và ngược lại.

Ngoài ra, do vàng được định giá bằng USD, việc đồng bạc xanh tăng giá sau cuộc họp của FED cũng gây thêm áp lực giảm giá cho kim loại quý này. Phiên ngày 3/5 tại Mỹ, chỉ số Dollar Index tăng 0,3%. Trong phiên châu Á sáng nay, Dollar Index tăng lên gần 99,4 điểm, từ mức khoảng 99 điểm vào sáng qua.

Một số chuyên gia nói rằng giá vàng đang đối mặt sức ép giảm lớn và có khả năng tiếp tục đi xuống, về ngưỡng 1.200 USD/oz.

Giá USD tự do tại Hà Nội sáng nay phổ biến ở mức 22.740 đồng (mua vào) và 22.760 đồng (bán ra), không thay đổi so với hôm qua.

Giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương mại cũng ổn định và đang cao hơn giá USD tự do khoảng 20 - 30 đồng ở chiều bán ra. 

Vietcombank báo giá USD ở mức 22.710 đồng (mua vào) và 22.780 đồng (bán ra), bằng mức giá hôm qua. Eximbank niêm yết giá ngoại tệ này ở các mức tương ứng lần lượt là 22.690 đồng và 22.790 đồng, cao hơn 10 đồng so với sáng qua.

Theo: Diệp Vũ/Vneconomy

Author: Sưu Tầm

News day