Một mình khám phá thủ đô Thái Lan – tại sao không?
CTV Thảo Nguyên 10/06/2018 05:00 PM
Bangkok đã trở thành điểm đến quá quen thuộc với dân du lịch bởi nơi đây luôn nằm trong top các thành phố dễ đi, dễ ăn, dễ chơi nhất. Có lẽ cũng chính vì vậy nên Bangkok là lựa chọn hàng đầu cho bất cứ ai đang muốn thực hiện một chuyến đi đơn độc.

Dĩ nhiên, du lịch tự túc luôn khiến bạn phải đau đầu vạch ra các kế hoạch, cân đối chi tiêu, lựa chọn điểm đến nếu muốn có một chuyến đi tuyệt vời nhất. Nhưng đến với Bangkok, bạn gần như không phải suy nghĩ gì. Du lịch ở thành phố này khá phát triển vì thế tại hầu hết các điểm đến nổi tiếng, bất cứ người dân nào cũng có thể nắm bắt ngay được rằng bạn đang cần gì, bạn muốn đi đâu chỉ bằng việc nhìn vào hành động của bạn. Hãy cùng theo chân Thảo Nguyên khám phá Bangkok sôi động chỉ trong vòng một ngày cuối tuần nhé!

Ăn - Ở - Di chuyển

Đến với Bangkok, du khách dễ dàng tìm thấy khách sạn, nhà nghỉ, homestay, hostel ở bất cứ đâu với bất cứ tầm giá nào. Có cả những khách sạn 5 sao sang chảnh giá trên trời với đầy đủ các tiện nghi, dịch vụ như một resort chính hiệu; cũng có vô số phòng nghỉ dạng dorm (kí túc xá) giá chỉ khoảng 100.000 đồng/đêm cho dân du lịch bụi.

Nếu đi một mình, bạn nên thuê phòng riêng tại khách sạn 2 - 3 sao với tầm giá trung bình, vừa tiết kiệm vừa an toàn. Ở dorm sẽ hơi bất tiện, đặc biệt là các phòng có cả nam lẫn nữ. Nhớ đem theo một chiếc ô nhỏ vì thời tiết Bangkok khá thất thường, dễ gặp mưa bất chợt.

Bangkok alone 1
Một suất Pad Thai - đặc sản mì xào Thái Lan giá 70 bạt.
Ảnh: Thảo Nguyên

Chuyện ăn uống cũng tương tự. Bangkok là thiên đường đồ ăn đường phố, đồ ăn vặt, đồ bình dân; giá cả gần bằng với giá đồ ăn vỉa hè Việt Nam, chỉ khoảng vài chục ngàn một món. Giống như Thảo Nguyên, bạn hoàn toàn có thể ghé vào bất cứ hàng quán nào bên đường để thưởng thức ẩm thực Thái Lan chính hiệu. Đây là lợi thế đặc biệt dành cho các bạn thích đi du lịch một mình, vì đối với các nước đắt đỏ hơn, phải đi chung với bạn bè mới có thể chia sẻ được chi phí ăn uống.

Chuyện di chuyển lại càng dễ dàng hơn nữa: Ở Thái Lan có bạt ngàn phương tiện di chuyển từ xe bus đến MRT (tàu điện ngầm dưới lòng đất), BTS (tàu điện trên không), thuyền, phà, xe khách, xe ôm, taxi. Nếu đi tàu điện, bạn nên chuẩn bị sẵn tiền xu lẻ để mua vé tự động và nghiên cứu kỹ càng tuyến đường. Thảo Nguyên đi một mình nên sử dụng xe ôm nhiều nhất – xe ôm ở Bangkok giá rẻ, có mặt khắp nơi và dễ dàng “luồn lách” qua những hàng xe cộ dài dằng dặc vào giờ tắc đường.

Bangkok alone 2
Những chiếc tuk tuk sặc sỡ chạy khắp đường phố Bangkok.
Ảnh: Thảo Nguyên

Đội xe ôm ở Thái Lan mặc đồng phục màu da cam, đỗ xe ở một số điểm nhất định, rất dễ nhận ra. Nhưng bạn vẫn nên mua một chiếc sim du lịch Thái Lan, cài Grab trong máy để có thể dễ dàng đặt xe ôm mọi lúc mọi nơi, như vậy thuận tiện hơn và bạn sẽ không phải mặc cả với họ. Sim du lịch thường có thời hạn sử dụng 7 ngày, được bày bán ngay tại sân bay hoặc trong các cửa hàng tiện lợi.

Ngoài ra, khi đến Thái, không thể không thử tuk tuk – một loại xe chạy bằng điện được trang trí vô cùng màu mè, bắt mắt có mặt trên mọi con phố của Bangkok. Các bác tài tuk tuk thường nói thách giá cả với khách du lịch, vì thế bạn nên hỏi rõ giá và mặc cả xuống khoảng một nửa trước khi đi. Loại xe này phù hợp với các đoạn đường ngắn.

Các địa điểm nổi tiếng nên ghé

Nếu có thời gian dậy thật sớm, hãy ghé qua cây cầu Rama VIII bắc ngang con sông Chao Phraya xinh đẹp để ngắm bình minh. Từ cầu Rama VIII, bạn có thể nhìn ra toàn cảnh khu vực sôi động nhất của Bangkok với những tòa nhà cả cổ kính lẫn hiện đại, những công viên xanh tươi, những khu chợ và hàng quán tấp nập.

Bangkok alone 3
Check in tại cầu Rama VIII sáng sớm. 
Ảnh: Thảo Nguyên

Từ cầu Rama VIII đi xuôi xuống là rất nhiều điểm tham quan du lịch nổi tiếng chạy dọc hai bờ sông. Không thể bỏ qua hệ thống chùa chiền, cung điện đồ sộ với kiến trúc lộng lẫy, tinh tế của xứ sở chùa vàng. Nếu chỉ có một ngày, hãy ghé qua những cái tên nổi bật nhất: Hoàng cung Thái Lan (Grand Palace), chùa Phật Nằm (Wat Pho) và chùa Bình Minh (Wat Arun).

Các địa điểm này nằm khá gần nhau, có thể kết hợp khám phá trong một buổi sáng. Hoàng cung và Wat Pho nằm cùng một bên con sông Chao Phraya còn Wat Arun ở bên kia sông, bạn có thể lên một chuyến phà giá chỉ 4 bạt Thái (khoảng gần 3000 đồng) để sang sông, kết hợp ngắm nghía phong cảnh.

Bangkok alone 4
Một góc Hoàng cung Thái Lan lộng lẫy. 
Ảnh: Thảo Nguyên

Buổi chiều, bạn có thể dành thời gian ghé thăm di tích lịch sử Jim Thompson House. Đây là cái tên có mặt trong tất cả các cuốn sách hướng dẫn du lịch của đất nước Thái Lan, nơi đây chứa nhiều hiện vật cổ của vùng Đông Nam Á do đích thân người chủ ngôi nhà sưu tầm trong các chuyến đi của ông.

Vào giờ hoàng hôn, đừng quên ghé qua chùa Núi Vàng (Golden Mount – tên Thái Lan là “Wat Saket”) – địa điểm ngắm mặt trời lặn đẹp nhất nhì Bangkok. Chùa nằm ở trung tâm thủ đô Thái Lan với ngọn bảo tháp dát vàng lung linh cao tới 58m. Để lên đến đỉnh ngọn bảo tháp, du khách sẽ đi qua 300 bậc thang uốn lượn vòng quanh, sơn màu đỏ gụ bắt mắt.

Đứng từ trên đỉnh tháp nhìn xuống, du khách sẽ thu được vào tầm mắt toàn bộ thành phố Bangkok vừa tráng lệ vừa bình dị. Đúng khung giờ vàng (5 - 7 giờ chiều), làn nắng hoàng hôn màu hồng đào chảy tràn khắp thủ đô tạo nên một khung cảnh vô cùng diễm lệ.

Bangkok alone 5
Toàn cảnh hoàng hôn Bangkok từ trên chùa Núi Vàng nhìn xuống. 
Ảnh: Thảo Nguyên

Buổi tối ở Bangkok, bạn có vô vàn lựa chọn: ghé qua phố Khaosan nổi tiếng là con phố luôn tấp nập du khách thập phương; “tập kích” khu Chinatown hoặc đến Sukhumvit mua sắm tại các trung tâm thương mại hiện đại, “quẩy” tới bến tại các quán bar, câu lạc bộ sang chảnh. Ai đi vào dịp cuối tuần thì nên ghé chợ Chatuchak thăm thú, mua đồ lưu niệm. Hay chợ đêm Rot Fai với cách bày trí rất vintage cũng là một gợi ý không tồi.

Đời sống về đêm của Bangkok rất phong phú, đa dạng, với những bạn đi một mình và chỉ có một ngày để trải nghiệm thì nên cân nhắc lựa chọn địa điểm nào an toàn đồng thời phù hợp với sở thích của riêng mình nhất.

Author: CTV Thảo Nguyên

News day