Malacca – ngõ phố cổ “hờ hững” bên eo biển
Thủy Tuyền 05/18/2017 10:00 AM
Trong những câu chuyện về chuyến hành trình, người dẫn đường luôn biết cách lồng ghép tình yêu du lịch với những chuyến đi bằng một sự đam mê đầy mãnh liệt. Lần này, hành trình đến Malaysia được mở ra đầy thú vị bởi một địa danh vừa lạ vừa quen – Malacca qua câu chuyện của anh Việt Phương.

Malacca là thành phố cổ nhất bên vùng biển cùng tên. Trải qua những giai đoạn lịch sử đầy biến động, nơi đây có sự hòa lẫn giữa văn hóa phương Đông và phương Tây. Bạn sẽ thấy được sự đối lập giữa các nhà thờ phương Tây đối diện với bên kia bờ là khu phố của người Hoa.

Tác giả đến Malacca từ Penang bằng Malindo Air. Ảnh: travip.me

Từ Kuala Lumpur đến Malacca mất khoảng hơn 2 tiếng đi bằng xe buýt nên tác giả đã lựa chọn việc di chuyển qua lại giữa Penang và Malacca bằng máy bay. Để khám phá vẻ đẹp của Malacca, tốt nhất bạn nên mua vé lên tháp xoay Taming Sari, không xa so với trung tâm mua sắm Mahkota Parade là bao.

Hình ảnh về tháp xoay Taming Sari do tác giả cung cấp. Ảnh: travip.me

Ở độ cao 80m, bạn có thể ngắm nhìn thành phố tại tháp Taming Sari với vé vào cổng là 23 ringgit (gần 118.000 đồng/người) và được phát 1 chai nước miễn phí.

Lồng xoay ở vị trí xuất phát. Ảnh: travip.me

Khu vực lồng xoay được bao bọc bởi tường kính cung cấp góc nhìn 360 độ cảnh thành phố. Ghế ngồi thoải mái, máy lạnh chạy êm cùng loa phát nhạc là những trải nghiệm thú vị tại đây.

Khung cảnh bên trong lồng xoay. Ảnh: travip.me

Từng khung cảnh dần hiện ra khi lồng xoay bắt đầu thay đổi vị trí từ mặt đất lên cao dần với tốc độ chậm.

Một phần thành phố và vùng sông đổ ra biển của Malacca. Ảnh: travip.me

Những địa danh khác không xa là Bảo tàng Hải quân hay khu quảng trường Hà Lan có cây cối, nhà thờ, tháp đồng hồ hay hồ phun nước... Những địa danh này luôn chật ních bởi lượng khách tham quan.

Dạo bước đến Bảo tàng Hải quân. Ảnh: travip.me

Bạn có thể trải nghiệm việc di chuyển bằng xe lôi chở khách bắt mắt.

Bạn có muốn rinh những em Pokemon này về nhà? Ảnh: travip.me

Đối diện quảng trường là cảnh sông và khu phố cổ. Những con thuyền hững hờ dao động theo sóng nước đợi chờ du khách đặt chân  lên để bắt đầu chuyến ngao du sông nước. Còn không, bạn có thể tản bộ để tìm hiểu về khu phố cổ và thưởng thức nước dưa hấu xay nguyên trái.

Góc nhìn về sông Malacca và khu phố cổ kính. Ảnh: travip.me

Bạn sẽ được ngắm nhìn những nét vẽ thú vị được kéo dài xuyên suốt trên những bức tường.

Một trong những hình ảnh vẽ tường được tác giả cung cấp. Ảnh: travip.me

Một kiểu nước ép dưa hấu cực chất.

Mời bạn cùng xơi nguyên trái. Ảnh: travip.me

Buổi tối bạn nên tìm đến khu chợ đêm ở Jonker Street. Chắc chắn đó sẽ là trải nghiệm tuyệt vời. Chỉ tiếc tác giả đến nơi đây vào ngày mưa nên chưa có nhiều phản hồi tại đây.

Một số gợi ý của tác giả khi di chuyển đến Malacca:

Nếu bạn muốn tham quan giữa Penang và Malacca bạn nên di chuyển bằng AirAsia từ TP. Hồ Chí Minh đi Penang và bay tiếp với Malindo Air để đi Malacca. Và ngược lại, từ Malacca bạn có thể ra bến xe trung tâm Melaka Sentral để mua vé xe buýt đi Kuala Lumpur, để đón chuyến bay về Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Chào mừng bạn đến Malacca xinh đẹp. Ảnh: tourdulichmalaysia.vn

Ngoài ra, từ Kuala Lumpur đến TBS (Terminal Bersepadu Selatan) để đón xe cũng khá tiện lợi. Về việc di chuyển trong khu vực Malacca, bạn có thể sử dụng tới Grab, Uber hay taxi và "book" khách sạn tại Adoga, Booking.com hoặc Traveloka để nhận code khuyến mãi.

Sau tất cả bạn có muốn thử "say lòng" trước Malacca?. Ảnh: thecrazytourist.com

Hành trình đến Malacca là chuyến đi dành cho những tâm hồn mong tìm đến cái mới và chút thanh bình nhẹ nhàng để hoài niệm cùng không gian lịch sử, để say sưa đắm chìm trong nét đẹp của cảnh quan

Author: Thủy Tuyền

News day