Tìm đến Samoa – quốc đảo nhỏ bé đầy xinh đẹp
Thủy Tuyền 05/25/2017 10:00 AM
Nằm khiêm tốn ở vị trí Nam Thái Bình Dương, cùng dân gốc là người Polynesia, Samoa hiện ra sau 4 giờ bay xuất phát từ New Zealand. Với thời tiết dễ chịu từ 25 đến 34 độ C, Samoa là một địa điểm lý tưởng du lịch quanh năm.

Talofa Samoa! Xin chào Samoa!

Được biết đến là một quốc gia nhỏ bé và có thể dễ nhầm lẫn với Samoa của Mỹ, quốc gia này giữ cho mình sự sạch sẽ, thoáng mát và người dân khá thân thiện. Để đến Samoa, bạn cần chuẩn bị vé máy bay khứ hồi, phòng khách sạn, bank statement, visa ở điểm kế tiếp vì bạn chỉ được lưu trú ở đây trong 60 ngày.

Samoa có nhiều ẩn số thú vị chờ bạn khai phá. Ảnh: samoa.travel

Chào đón khách du lịch là những bài hát truyền thống của người Samoa và những điệu múa của người dân địa phương. Để đến Samoa, nếu bắt đầu khởi hành từ Việt Nam bạn phải qua New Zealand hoặc Fiji và sau đó lại tiếp tục lựa chọn một trong hai hãng hàng không New Zealand và Virgin Australia.

Đi đâu ở Samoa?

Đề cử đầu tiên là To Sua Trench là một hồ rất nổi tiếng được dân du lịch hay đề cập qua các trang mạng. Lý giải cho sự thu hút này là với độ sâu 30m, To Sua Trench có thể nhìn được tận đáy hồ, có đường ngầm thông ra biển, nước trong và mát. Và bạn cũng cần chú ý những dòng nước mạnh có thể xuất hiện nhưng chắc hẳn đây là hoạt động thú vị khi bạn thử nhảy từ vách núi xuống hồ hoặc đi xuống bằng cầu thang.

Nước dưới hồ rất trong và mát, chưa kể có vị mặn của nước biển nữa, cảm giác khi nhảy xuống hồ thật tuyệt vời. Ảnh: youtube.com

Giá vé ở hồ là 20 Tala cho người lớn và 10 Tala cho trẻ em. Bắt đầu từ thủ đô Apia của Samoa, đi hết Main East Coast Rd, tới Le Mafa Pass Rd, và cuối cùng là Main South Coast Rd.

Đây là biển cạnh To Sua Trench. Nơi đây có nhiều hoạt động thú vị. Ảnh: nganbalo.com

Togitogiga Waterfall

Nằm trong Olepupu pue National Park, Togitogiga Waterfall là điểm tắm lý tưởng với dòng nước mát lạnh.

Ngoại trừ... muỗi thì bạn không cần lo lắng gì cả! Ảnh: saletogasands.com

Bạn chỉ cần làm theo bảng chỉ dẫn, đi theo đường Cross Island Rd để tới làng Togitogiga. Điểm trừ duy nhất ở nơi đây là có nhiều muỗi.

Lalomanu Beach

Bạn có thể cưỡng lại sự hấp dẫn này? Ảnh: tanoatusitala.com

Biển xanh, cát trắng, không khí trong lành đang vẫy tay chào mời du khách tại Lalomanu. Đây là vùng biển đẹp nhất ở đảo Upolu. Bạn chỉ cần theo đường Main South Coast Rd. Và trả phí 5 Tala/người.

Samoa Cultural Village

Mời bạn hòa mình cùng những điệu nhảy đẹp mắt của người Samoa. Ảnh: travelwith.com.au

Những tâm hồn yêu thích tìm hiểu văn hóa chắc chắn sẽ "phải lòng" địa danh này. Thời gian mở cửa miễn phí là thứ 3, 4, 5 trong khung giờ 10h30 đến 12h30. Bạn chỉ cần đi đến đường Main Beach Road và tìm đến mặt sau lưng tòa nhà Information Center.

Chợ cũ Apia

Thiên đường mua sắm là đây! Chợ Apia chuyên bán đồ second - hand, nằm trong tầm 5 Tala cho mỗi món. Quanh khu vực là chợ cá, bạn không nên bỏ qua món Oka tại đây.

Đây chắc hẳn là trải nghiệm khá thú vị dành cho bạn. Ảnh: pinterest.com

Gần chợ Apia, du khách nên tìm đến nhà thờ nổi tiếng ở Samoa - Immaculate Conception Of Mary Cathedral.

Từ chợ bạn chỉ cần đi một xíu là có thể tham quan nhà thờ. Ảnh: upanadam.co.nz

Di chuyển ở Samoa

Giữa hai đảo lớn ở Samoa là Upolu và Savaii, bạn có thể tham quan bằng việc đi tàu chạy từ 6 giờ sáng cho đến 4 giờ chiều. Giá vé ở mỗi chuyến là 12 Tala/người và khoảng cách giữa các chuyến là 2 tiếng. Trong các đảo lớn, tác giả đã chia sẻ về việc di chuyển bằng xe buýt, xe hơi, xe máy hay shuttle bus của khách sạn. Hoặc có thể thuê xe hơi cùng điều kiện là phải có bằng lái của Samoa và được chỗ thuê xe cấp bằng lái có giá trị trong vòng một tháng. Giá thuê xe hơi từ 150 - 200 Tala/ngày.

Hình ảnh xe buýt ở Samoa. Ảnh: printerest.com

Samoa không sử dụng toilet công cộng thế nên du khách tới đây cần chủ động tìm đến các điểm tham quan hay nhà hàng, quán ăn. Nhưng ý thức của người dân ở đây khá tốt nên vẫn đảm bảo sự sạch sẽ.

Book khách sạn

Có khá nhiều khách sạn thế nhưng vị trí của chúng lại không gần nhau, hơi bất tiện. Dù vậy, bạn cũng có thể tìm đến các Fale. Fale có kiểu dáng giống như nhà sàn ở Việt Nam.

Mô hình Fake của người dân địa phương. Ảnh: albomadventures.com

Fale nằm khá xa khu trung tâm, giá thuê trung bình 80 Tala/ngày/người, thường chỉ có nệm, mùng, gối và cả máy lạnh. Bạn cũng có thể đặt tại trang holidayhouse.co.nz, giá dao động chỉ tầm khoảng 1200 Tala/9 ngày/2 người.

Ăn gì ở Samoa?

Những món ăn thường thấy ở Samoa là cá, đồ khô và cả mì gói Miliket của Việt Nam. Dưới đây là một số món ăn đặc sản được tác giả review.

Nhìn thật hấp dẫn đúng không nào? Ảnh: hu.pinterest.com

Oka và Palusami: Món ăn gồm cá Snapper được cắt miếng vuông nhỏ, sau đó được vắt chanh vào rồi trộn lên với nước cốt dừa, ăn cùng khoai môn xắt lát chiên giòn. Vừa có vị béo và mặn mặn lạ miệng.

Còn Palusami là món ăn được làm từ nước cốt dừa và lá khoai môn nấu chín, khi ăn bỏ ít hành tây xắt nhuyễn và tiêu. Ngoài ra, dừa ở Samoa cũng là một món ăn được ưa chuộng.

Nếu có cơ hội, bạn hãy dành thời gian tham quan Samoa nhé! Ảnh: ngaynaynamxua.vn

Hy vọng với những chia sẻ từ Trúc – chủ nhân chuyến hành trình, sẽ giúp bạn có những thông tin thú vị để thử đi và tìm hiểu về quốc gia Samoa này nhé!

Author: Thủy Tuyền

News day