‘Lạc bước’ cùng cô gái Việt trước ngôi làng bảy sắc tựa cầu vồng ở Italia
CTV Thủy Tuyền 09/05/2018 06:00 PM
Nhắc đến Italia, khách du lịch dễ liên tưởng đến tháp nghiêng Pisa, phong cảnh lãng mạn ở Venice, thế nhưng bạn nên biết rằng Burano cũng là điểm đến vô cùng hoàn hảo.

Ở hướng Đông Bắc cách Venice tầm 7km, đảo Burano hiện ra rực rỡ với các ngôi nhà được tô điểm bảy sắc cầu vồng. Burano được bao phủ bởi không khí cổ tích, yên bình, trái ngược hoàn toàn với những tòa nhà, công trình hoa lệ hay ồn ào, náo nhiệt thường thấy ở thành phố Venice.

Burano
Diện tích của Burano khá nhỏ, chỉ cần đi bộ vài giờ là bạn đã đi tham quan hết khu vực đảo.
Ảnh: youtube.com

Có lẽ với nét đặc trưng riêng biệt, Burano đã khiến cho cô gái nhỏ Thùy Dương dành trọn thời gian để khám phá. Một điều khá thuận lợi là bạn có thể di chuyển bằng thuyền từ Venice đến Burano trong khoảng một giờ đấy nhé!

Burano giới thiệu
Khung cảnh bắt mắt của Burano có thể làm cho du khách bất ngờ chỉ trong lần đầu chạm mắt.
Ảnh: Thùy Dương

Dù có nhiều hạn chế về cảnh quan, thế nhưng Burano vẫn được ngợi ca như ‘phiên bản nhỏ’ của Venice bởi sự ồ ạt các loại kênh, rạch chạy ngang dọc tại đây. Và điều thú vị hơn, những ngôi nhà có nhiều màu sắc có vai trò như ‘ngọn đèn’ để giúp ngư dân tìm đường về nhà sau ngày dài mệt mỏi vì vùng biển ở đây hay có sương mù, đặc biệt là vào mùa đông.

Burano yên bình
Burano là điểm đến phù hợp cho những ai yêu thích sự yên bình. Ảnh: Thùy Dương

Giống như Thùy Dương, bạn chỉ cần ngồi một góc bên cây cầu nhỏ, nhấm nháp chút hương vị cà phê, ngắm nhìn ngôi nhà màu sắc hay hải âu bay lượn, thoang thoảng xung quanh là hương vị biển cả... Chỉ thế thôi, là cũng tuyệt lắm rồi!

Ngày nay, người dân địa phương đã có thể tự do lựa chọn màu sơn mình yêu thích cho căn hộ của mình, nhưng phải được sự đồng ý của chính quyền. Họ thường xuyên thay đổi màu sơn mỗi năm để giữ ngôi nhà luôn tươi mới. Và đây cũng là điểm cộng tuyệt vời thu hút khách du lịch ghé thăm Burano.

Burano phương tiện di chuyển
Phương tiện chủ yếu ở Burano chính là loại thuyền công cộng có tên gọi là vaporetto.
Ảnh: hikerlust.com

Nếu đã mải mê với phong cảnh đẹp, thì bạn hãy như cô nàng Thùy Dương tìm đến nơi bày bán các dải ren, đăng-ten truyền thống. Vì ngay từ thế kỷ XVI, Burano chính là địa điểm nổi tiếng với nghề thêu ren, đăng-ten được giới thượng lưu và quý tộc ưa chuộng.

Burano nghề truyền thống
Dù có nghề truyền thống đặc biệt lâu đời, thế nhưng hiện tại các thợ lâu năm lành nghề ở Burano không còn nhiều như trước bởi sự tác động từ các nền kinh tế khác nhau. Ảnh: gody.vn

Và cuối cùng, bạn đừng bỏ qua món kem gelato của đất nước Italia này nhé! Ngay cả Thùy Dương cũng mãi tiếc nuối khi phải rời xa xứ sở của hương vị kem ngon lành, mát lạnh. Không khó để bạn tìm thấy các điểm bán gelato, nhưng ngon nhất vẫn là hai vị nocciola và pistachio.

Burano kem
Giá mỗi vị kem là 1,5 Euro (khoảng 40.500 VNĐ). Ảnh: hikerlust.com

Chỉ cần một ngày thôi là bạn đã có thể đi qua từng ngõ ngách của Burano. Sự thay đổi luân phiên của những gam màu được phủ đầy bên trên các ngôi nhà dọc bờ kênh bao quanh đảo là điểm sáng hấp dẫn lạ kì của vùng đất này. Còn bạn thì sao, bạn có muốn như cô gái Thùy Dương, một lần được ‘say’ trước khung cảnh sống động của đảo nhỏ Burano?

Author: CTV Thủy Tuyền

News day