Theo chân hai cô gái vượt suối băng rừng đến với Sơn Đoòng
CTV Thủy Tuyền 08/24/2018 06:00 PM
Là những cô gái sinh sống ở thị thành, nhưng để hoàn thành ước mơ chinh phục hang Sơn Đoòng, Thu Phương và chị gái của mình đã dành thời gian nhiều tháng trước đó để rèn luyện thể lực và đặt tour cho 4 ngày thám hiểm.

Điểm đến Sơn Đoòng là nơi dừng chân lý tưởng của nhiều phượt thủ trên toàn thế giới. Khác với lời đồn đại trước đó, Phương và chị đặt tour không quá khó khăn. Bên cạnh những thông tin cơ bản, bạn cần đáp ứng yêu cầu về sức khỏe, các chuyến đi trekking đã thực hiện hay quá trình rèn luyện thể thao như thế nào.

Để đến với Sơn Đoòng, bạn cần đặt tour cách thời điểm đi ít nhất 4 tháng.
Ảnh: CNN.com

Chi phí bỏ ra cho chuyến đi của Phương và chị gái mình là 3000 USD, giá này chưa bao gồm tiền vé máy bay. Tuy nhiên, bạn nhớ chú ý đến thời gian du lịch vì các dịch vụ tour đều đóng cửa vào mùa lũ lụt đó nhé!

Đừng quên mang theo giày chuyên dụng, quần áo tay dài, máy ảnh, nước uống... để hành trình của bạn thêm phần suôn sẻ. Ảnh: migolatravel.com

Xuyên suốt cả chuyến đi, mọi người buộc phải tách rời với thế giới bên ngoài hoàn toàn vì không có internet và sóng điện thoại. Cả đoàn của Phương và chị gái mình tham gia có tất cả 10 người nhưng số lượng porter và người hướng dẫn lại gấp 3 lần. Bắt đầu khởi hành từ 8 giờ sáng, Phương và chị gái đi bộ sâu vào rừng và đến giờ chiều mới tới bãi cắm trại ở hang Én.

Chân dung hai cô gái đam mê chinh phục hang Sơn Đoòng. Ảnh: Thu Phương

Đến ngày thứ hai, cả đoàn xuất phát lúc 9 giờ sáng. Đây là ngày khó khăn nhất của cả hành trình khám phá Sơn Đoòng. Bởi lẽ, Phương và chị gái phải vượt suối nhiều lần và leo dây 90m để di chuyển xuống hang. Mỗi khách sẽ có hai người giúp đỡ để bảo đảm an toàn tuyệt đối nhất có thể.

Đoạn đường dài đến với hang đòi hỏi du khách phải có thể lực và tinh thần ổn định. Ảnh: vietnamgrouptour.com

Ngày thứ ba trong hang là thời điểm thích hợp để bạn lưu lại nhiều hình ảnh đẹp tại Sơn Đoòng. Phương và chị gái của mình đã không khỏi ấn tượng khi chứng kiến hố sụt “Watch out for dinosaur”. Tên gọi này bắt nguồn từ việc nhà thám hiểm hang động Howard Limbert nhắc nhở Jarryd Salem khi anh chàng tác giả về những chuyến đi tiến sâu vào trong hang tìm hiểu.

Về sau, tên gọi độc đáo được dùng đặt tên cho hố, nơi ánh sáng chiếu vào rọi sáng hang tựa như giếng trời. Ảnh: cnn.com

Bên cạnh đó, điểm đến khu địa đàng sẽ làm bạn trở nên thích thú. Tại đây, có nhiều loại cây chen nhau mọc đầy trong hang. Nhưng chỉ cần qua được khu vườn thiên nhiên này là bạn đã đến với nơi tắm suối và chỗ cắm trại.

Xuyên suốt nhiều ngày cả đoàn đã di chuyển 25km, chật vật vượt qua đoạn dốc dài, những tảng đá trơn trong thời tiết oi bức... là những gì Phương, chị gái và người trong đoàn cùng nhau trải nghiệm. Ảnh: Thu Phương

Ngày cuối hành trình, cả đoàn tiếp tục chặng đường trèo lên miệng hang, băng qua đá tai mèo, trở về khách sạn và kết thúc 4 ngày thám hiểm hang Sơn Đoòng.

Dù đã tìm hiểu, chuẩn bị trước đó, nhưng đôi lúc hai chị em Phương cũng phải giật mình trước những sinh vật lạ hay đắm chìm trong cảm xúc sảng khoái khi được tắm suối sau nhiều giờ leo trèo mệt mỏi.

Chuyến đi này đã để lại cho Phương và chị gái nhiều cảm xúc thú và sự trải nghiệm đầy hứng khởi. Ảnh: Thu Phương

Và trên hết là cảm giác chinh phục hang động lớn nhất thế giới đã đem đến sự tự hào cho chị em Phương. Mọi thứ đều rất tuyệt vời, khiến cho bất kỳ ai tới đây cũng đều ngạc nhiên xen lẫn ấn tượng trước vẻ đẹp hùng vĩ của Sơn Đoòng mà thiên nhiên đã ban tặng. Còn bạn thì sao, bạn có muốn một lần ‘chạm tay’ tới Sơn Đoòng?

Author: CTV Thủy Tuyền

News day