12 giờ khám phá cảnh đẹp Vũng Tàu, bạn đã sẵn sàng?
CTV Thủy Tuyền 09/13/2018 06:00 PM
Vũng Tàu từ lâu đã là điểm đến được nhiều du khách ưa chuộng bởi khí hậu mát mẻ và cảnh đẹp đặc sắc. Dưới đây là những gợi ý giúp bạn dễ dàng chinh phục Vũng Tàu chỉ trong 12 giờ đồng hồ.

Với vị trí địa lý nằm nhô hẳn so với đất liền, Vũng Tàu là sự lựa chọn hoàn hảo để du khách dễ dàng quan sát cảnh bình minh hay hoàng hôn tuyệt đẹp. Không chỉ có những bãi biển chiều lòng du khách, vùng đất này còn gắn liền với các giá trị lịch sử văn hóa lâu đời.

Vũng Tàu
Cung đường thoáng đãng, xa xa là biển xanh, núi rừng... Vũng Tàu mang đến cảm giác dễ chịu, bình yên. Ảnh: hoidulich.net

Hiện tại với sự phát triển mạnh mẽ của ngành dịch vụ du lịch, bạn có thể lựa chọn các phương tiện như xe máy, ô tô, xe khách hay tàu cao tốc để đến Vũng Tàu. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý thời tiết tại đây, cụ thể như từ tháng 5 - tháng 10 là mùa mưa và tháng 11 - tháng 4 rơi vào mùa khô.

6 giờ: Tham quan chợ cá

Khi đến Vũng Tàu, vào buổi sớm, bạn nên dành thời gian để khám phá chợ cá Xóm Lưới. Dù là chợ tự phát, thế nhưng các loại hải sản ở đây đều khá tươi ngon và giá thành phải chăng.

Vũng Tàu 6h
Tầm 6h sáng là thời gian thích hợp để bạn ghé qua chợ. Ảnh: foody.vn

Chợ nằm ngay ngã ba đường Nguyễn Công Trứ - Phan Bội Châu, gần công viên bãi Trước. Từ tôm, mực, cá đến cua, ghẹ, ốc hương, bạch tuộc... đều được bày bán.

Vũng Tàu hải sản
Vào các dịp lễ, bạn còn có thể được giảm giá nếu mua nhiều. Ảnh: nguoinoitieng.net

Nếu bạn muốn mua đồ khô hay thử qua các món ăn vặt, thì chợ cá Xóm Lưới đều có thể đáp ứng cho bạn. Chỉ cần chờ trong khoảng 10 - 15 phút là du khách sẽ có cơ hội thưởng thức món ăn thơm ngon cùng giá cả hợp lý.

7 giờ: Ăn sáng

7h sáng là thời điểm lý tưởng để ăn sáng. Vậy thì, bạn hãy ghé qua tiệm mì ‘thảy’ truyền thống lâu đời Nghiệp Ký, địa chỉ số 125 đường Ba Cu, bãi Trước, Vũng Tàu.

Vũng Tàu 7h
Những màn thảy mì điệu nghệ từ người bán. Ảnh: diadiemanuong.com

Đầu tiên, mì sẽ được chia thành các vắt đều nhau, người nấu sẽ dùng vợt để trụng. Trong quá trình làm, để cho mì ráo nước trước khi để vào tô, người bán sẽ kết hợp thảy mì lên không trung. Hương vị của mì khá thơm ngon do được nấu từ nước lèo hầm sườn non và xương.

Vũng Tàu mì thảy
Bạn có thể ăn kèm với bò viên, sườn non hay hoành thánh khi dùng thử món mì.
Ảnh: baovehangtieudung.com

8 giờ: Thuê cano ghé thăm giàn khoan dầu

Sau khi no nê, bạn hãy thử trải nghiệm hoạt động du lịch mới của Vũng Tàu, đó là tham quan giàn khoan dầu và tàu thuyền. Bạn sẽ được di chuyển bằng cano và tận mắt chứng kiến ngành công nghiệp dầu khí lớn nhất cả nước được vận hành như thế nào.

Vũng Tàu giàn khoan
Giá một tour tham quan giàn khoan là 120.000 đồng/người. Ảnh: vungtaumarina.com

10 giờ: Chinh phục các điểm du lịch nổi tiếng

Điểm đến tiếp theo đó chính là tượng Chúa Ki - Tô. Được dựng xây từ năm 1974, tượng Chúa nằm trên đỉnh Núi Nhỏ ở độ cao 170m, cánh tay sải dài 18,3m và có tầm nhìn hướng ra biển.

Vũng Tàu tượng chúa
Bạn sẽ chinh phục 133 bậc thang để đến hai tay của tượng. Ảnh: vntrip.com

Bên cạnh đó, từ tượng Chúa bạn có thể tranh thủ ghé qua ngọn hải đăng Vũng Tàu. Đây là địa điểm lý tưởng để bạn có thể ngắm trọn vẹn thành phố.

Vũng Tàu ngọn hải đăng
Du khách sẽ phải đi theo đường hầm bên trong ngôi nhà hai tầng để tới ngọn hải đăng.
Ảnh: bariavungtautour.com

Tiếp đến, bạn hãy dừng chân ghé qua Bạch Dinh. Bắt đầu xây từ năm 1898, công trình kiến trúc La Mã này cao 19m, 3 tầng và tựa lưng vào Núi Lớn.

Vũng Tàu bạch dinh
Nơi đây hiện đang cất giữ 19 khẩu thần công. Ảnh: vungtau.city

12 giờ: Ăn trưa

Vào buổi trưa, bạn hãy thử ghé qua quán bánh khọt Gốc Vú Sữa ở đường Nguyễn Trường Tộ. Với cách chế biến độc đáo, bánh khọt nhân tôm của quán ‘ghi điểm’ trước nhiều thực khách bởi hương vị không lẫn vào đâu được.

Vũng Tàu bánh khọt
Giá một phần ăn bánh khọt tại đây là 45.000 đồng. Ảnh: baydep.vn

Bánh được chế biến trên lò gang, ăn cùng nhân tôm. Bên cạnh đó, bạn sẽ ăn thêm cùng đu đủ ngâm chua, rau sống, ớt và nước mắm chua ngọt.

13h30: Dạo chơi đảo Gò Găng

Gò Găng là đảo nhỏ còn nhiều nét hoang sơ của Vũng Tàu. Tại đây, bạn có thể sử dụng dịch vụ cano để đi tour tham quan quanh thành phố. Thông thường, một nhóm người từ 5 - 8 là thích hợp, bạn có thể ghép đoàn nếu không đủ người.

Vũng Tàu đảo Gò Găng
Ngoài ra, bạn còn được phục vụ các loại hải sản độc đáo chỉ có riêng đảo Gò Găng như cúm, cá sòng... Ảnh: vntrip.com

16h30: Ngắm hoàng hôn

Nếu đã du lịch tại thành phố biển, thì chẳng du khách nào muốn bỏ lỡ cơ hội ngắm cảnh bình minh hay hoàng hôn.

Vũng Tàu hoàng hôn
Tại các bãi tắm, bạn sẽ được sử dụng dịch vụ cho thuê ghế ngồi để ngắm trọn cảnh đẹp của mặt trời khi lặn dần xuống biển. Ảnh; dammedulich.com

Thế nhưng, với lượng khách ồ ạt tại Vũng Tàu, bạn đừng quên chú ý đến tư trang của mình nhé!

18h: Ăn tối

Và sẽ tuyệt vời hơn vào buổi tối được ‘ấm lòng’ bởi nồi lẩu cá đuối. Với từng thớ thịt cá mềm, ngọt, cùng mùi hương đậm đà, chắc chắn các thực khách sẽ khó mà kiềm lòng trước sự hấp dẫn của món ăn này.

Vũng Tàu lẩu cá đuối
Bạn có thể men theo đường Trương Công Định để tìm ăn món lẩu cá đuối. Ảnh: bietthuaqua.com

Ngoài các bãi biển quen thuộc, ở Vũng Tàu vẫn còn nhiều điểm đến hay ho đang chờ du khách ghé thăm. Hy vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có 12h ý nghĩa khám phá thành phố xinh đẹp Vũng Tàu.

Author: CTV Thủy Tuyền

News day