Tỷ phú người Nhật Yusaku Maezawa sẽ là người đầu tiên du lịch Mặt Trăng bằng tàu SpaceX
CTV Sam Sam 10/05/2018 03:00 PM
Người sáng lập của hãng bán lẻ Zozo nằm trong danh sách những người nổi tiếng và siêu giàu đặt chỗ trên các chuyến bay vào không gian của các startup hàng không vũ trụ.

Tập đoàn công nghệ thám hiểm không gian SpaceX của tỷ phú Elon Musk vừa công bố danh tính vị du khách đầu tiên sẽ bay vòng quanh Mặt Trăng bằng tàu vũ trụ lớn nhất và mạnh nhất trong lịch sử, mang tên Big Falcon, của tập đoàn này vào năm 2023, đó là tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa, người sáng lập của hãng bán lẻ trực tuyến Zozo.

Trước đó, hôm 13/9, Musk post trên Twitter một tấm ảnh lá cờ Nhật. Hôm 16/9, ông post tiếp phần diễn giải hoạt động của Big Falcon Rocket, tàu vũ trụ mà Musk hứa hẹn sẽ đưa hành khách lên Mặt Trăng và sau đó đưa người và hàng hóa đến sao Hỏa.

du hanh mat trang
Musk hứa hẹn sẽ đưa hành khách lên Mặt Trăng và sau đó đưa người và hàng hóa đến sao Hỏa. Ảnh: wikipedia

Trong khi Big Falcon Rocket vẫn chưa hoàn thiện, Musk nói rằng ông muốn tên lửa sẵn sàng cho một chuyến đi không người lái tới sao Hỏa vào năm 2022 và với một chuyến bay có phi hành đoàn vào năm 2024.

Maezawa, 42 tuổi, cho biết ông sẽ mời 6 - 8 người gồm nghệ sĩ, kiến trúc sư, nhà thiết kế và những người sáng tạo khác cùng đi với ông trong chuyến hành trình dài khoảng 1 tuần và sẽ đi gần 125 dặm tới bề mặt Mặt Trăng trước khi hoàn tất quá cảnh trên cung trăng và trở về Trái Đất. Tỷ phú Maezawa nói rằng, sẽ đề nghị họ sáng tác một số tác phẩm sau khi trở về Trái Đất để truyền cảm hứng cho tất cả những người mơ ước được bay lên Mặt Trăng.

ty phu nhat ban du hanh mat trang
Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa sẽ là người có mặt trong chuyến bay lên Mặt Trăng bằng tàu SpaceX này. Ảnh: Public Domain Pictures

Musk tiết lộ, tỷ phú này đã trả "rất nhiều tiền" cho chuyến bay quanh Mặt Trăng nhưng từ chối tiết lộ con số chính xác.

Ngoài SpaceX, còn có Blue Origin và Virgin Galactic khởi động các chuyến tàu vũ trụ tư nhân nhắm vào khách hàng là người nổi tiếng và người siêu giàu.

Việc tỷ phú Maezawa sẽ thực hiện chuyến đi vòng quanh Mặt Trăng trên tàu vũ trụ Big Falcon Rocket (BFR) của SpaceX, đưa cuộc đua thương mại hóa du lịch vũ trụ lên một tầm cao mới.

Author: CTV Sam Sam

News day