Vàng thế giới đảo chiều khi đồng USD khởi sắc
Vũ Hạo 12/06/2017 04:30 PM
Các hợp đồng vàng tương lai quay đầu giảm nhẹ trong ngày thứ Hai, khi vị thế trú ẩn an toàn của vàng bị lu mờ bởi đà tăng của chứng khoán Mỹ và đồng USD sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật thuế của Đảng Cộng hòa, MarketWatch đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao tháng 2 lùi 4.60 USD (tương đương 0.4%) xuống 1,277.70 USD/oz.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay mất 0.5% còn 1,274.16 USD/oz, mức thấp nhất kể từ ngày 06/11/2017.

Diễn biến giá vàng giao ngay 3 phiên vừa qua.
Nguông: kitco.com

Vào ngày thứ Hai, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – tiến gần 0.4% lên 93.22. Việc các chỉ số chứng khoán Mỹ tăng điểm, trong đó Dow Jones lên mức cao kỷ lục, đã làm giảm nhu cầu đầu tư kim loại quý.

Hôm thứ Bảy, Thượng viện Mỹ đã thông qua đề xuất cải cách thuế của Đảng Cộng hòa. Đây được xem là chiến thắng quan trọng của Tổng thống Donald Trump.

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn New York.
Nguồn: kitco.com

Carsten Fritsch, Chuyên gia phân tích hàng hóa tại Commerzbank, lưu ý: “Dự luật này vẫn phải điều chỉnh lại với phiên bản luật được Hạ viện thông qua trước đó. Tất cả những người tham gia thị trường đều chuyển sự chú ý về các tài sản có rủi ro vì kết quả này, qua đó làm giảm giá vàng”.

Niềm hi vọng cho rằng chính quyền ông Trump và Đảng Cộng hòa có thể đưa ra một dự luật cải cách thuế thân thiện với giới kinh doanh được xem là động lực quan trọng thúc đẩy đà leo dốc lên mức kỷ lục của thị trường chứng khoán trong năm qua.

Giá vàng hầu như không phản ứng đối với dữ liệu ngày thứ Hai cho thấy số đơn đặt hàng sản xuất tại Mỹ giảm 0.1% trong tháng 10. Nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo việc làm vào ngày thứ Sáu để tìm kiếm những gợi ý về lộ trình nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Các hợp đồng vàng tương lai quay đầu giảm nhẹ trong ngày thứ Hai. Ảnh: freepressjournal.in

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 3 hạ 0.1% xuống 16.373 USD/oz. Hợp đồng đồng giao tháng 3 lùi gần 0.1% xuống 3.09 USD/lb.

Hợp đồng bạch kim giao tháng 1 mất 1.6% còn 926 USD/oz. Hợp đồng paladi giao tháng 3 sụt 2.4% xuống 991.75 USD/oz.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, chứng chỉ quỹ SPDR Gold Trust lùi 0.5% và chứng chỉ quỹ iShares Silver Trust giảm 0.7%.

Theo: Vũ Hạo/Vietstock

Author: Vũ Hạo

News day