Thị trường tiền ảo rực đỏ, Bitcoin rớt ngưỡng 10,000 USD
Vũ Hạo 02/01/2018 04:30 PM
Giá Bitcoin giảm mạnh trong ngày thứ Tư (31/01) (giờ Việt Nam) khi top 20 đồng tiền kỹ thuật số đều tụt dốc, dựa trên dữ liệu từ CoinMarketCap.

Tính tới lúc 9 giờ 17 phút ngày thứ Tư (giờ Việt Nam), giá Bitcoin rớt ngưỡng 10,000 USD xuống 9,843.32 USD trên sàn Coinbase, và ở mức 9,900.84 USD trên Coindesk.

Diễn biến giá Bitcoin trên sàn Coinbase.
Nguồn: Coinbase

Đồng Ethereum, đồng tiền kỹ thuật số có vốn hóa lớn thứ 2, giảm xuống còn 1,036.89 USD trên sàn Coinbase. Trong khi đó, đồng Ripple lao dốc gần 10% xuống còn 1.19 USD, CoinMarketCap cho thấy.

Stellar là đồng tiền kỹ thuật số giảm mạnh nhất với 17% xuống gần 49 xu, dựa trên số liệu từ CoinMarketCap. Hiện đồng Stellar đã hạ 2 bậc từ vị trí vốn hóa lớn thứ 6 xuống vị trí thứ 8.

Diễn biến giá trên sàn CoinDesk.
Nguồn: CoinDesk

Thực ra chẳng có yếu tố nào chi phối mạnh đến đà giảm mạnh trên thị trường tiền ảo cả. Ủy Ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) xác nhận rằng các biện pháp mới – như cấm các tài khoản giao dịch nặc danh – đã được thực hiện. Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC) cũng thông báo trong ngày thứ Ba (30/01) rằng họ đã nhận được lệnh “đóng băng” tài sản từ một đợt chào bán tiền ảo lần đầu (ICO) từ tòa án.

Cũng trong ngày 30/01, Bộ trưởng Tài chính Mỹ, Steven Mnuchin, cho hay Bộ Tài chính muốn đảm bảo rằng các đồng tiền kỹ thuật số không được sử dụng như một công cụ để rửa tiền. “Tôi cũng muốn đảm bảo rằng người tiêu dùng hiểu được các vấn đề xoay quanh tiền ảo”, ông Mnuchin cho hay.

Thị trường tiền ảo rực đỏ, Bitcoin rớt ngưỡng 10,000 USD.
Ảnh: vietstock.vn

Benjamin Roberts, đồng sáng lập kiêm CEO của Citizen Hex – một start-up tập trung vào đồng Ethereum và được hậu thuẫn bởi 3 quỹ đầu tư mạo hiểm Canada, cho rằng nguyên nhân dẫn tới đà bán tháo trên thị trường tiền ảo xuất phát từ sự không chắc chắn về khả năng cải thiện hiệu quả giao dịch của Bitcoin và sự phát triển trong tương lai của Ethereum. Mặc dù cả 2 đồng tiền kỹ thuật số này đều dựa trên công nghệ Blockchain, nhưng Ethereum cho phép nhà lập trình xây dựng ứng dụng dựa trên nền tảng Ethereum.

Ông Roberts kỳ vọng Ethereum sẽ trở thành đồng tiền kỹ thuật số chiếm ưu thế trong năm nay. “Chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến sự biến động trên thị trường tiền ảo cho đến khi Ethereum vượt qua Bitcoin về phương diện vốn hóa”, ông nói rõ.

Theo: Vũ Hạo/Vietstock

Author: Vũ Hạo

News day