Xả súng, tai nạn máy bay, nước Mỹ kết thúc ngày cuối năm 2017 không yên bình
CTV Huyền (Nguyễn Thị Huyền) 01/01/2018 10:00 AM
Tai nạn máy bay, nổ súng,... khiến nhiều người Mỹ thiệt mạng. Nước Mỹ trước giây phút khép lại năm cũ 2017, một năm đầy biến động theo cách không yên bình.

Ngày 31/12, một máy bay dân dụng của hãng hàng không Nature Air đã gặp nạn tại Costa Rica khiến toàn bộ phi hành đoàn và hành khách thiệt mạng. Tai nạn xảy ra tại Guanacaste, Tây Bắc Costa Rica khiến 2 phi công bản địa và 10 hành khách người Mỹ thiệt mạng.

Chuyến bay của hãng hàng không Nature Air xuất phát từ sân bay thành phố Punta Islita đến thủ đô San Jose đã đâm xuống một khu rừng và cháy rụi.

Chiếc máy bay bị thiêu rụi sau vụ tai nạn. Ảnh: AP

Tổng thống Costa Rica Guillermo Solis đã chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân, đồng thời cam kết chính phủ quốc gia Trung Mỹ này sẽ phối hợp cùng Mỹ thực hiện một cuộc điều tra toàn diện vụ việc, dự kiến được khởi động trong ngày 1/1.

Trong khi đó, tại Mỹ, một vụ xả súng xảy ra tại hạt Douglas, bang Colorado, Mỹ, khiến hai người thiệt mạng, bao gồm một cảnh sát và cả nghi phạm.

Cảnh sát hạt Douglas xác nhận thông tin “5 cảnh sát bị bắn, 1 người đã tử vong. Ngoài ra, nghi phạm bắn 2 dân thường bị thương. Nghi phạm đã thiệt mạng sau khi bị bắn và không còn mối đe dọa”.

Ảnh: AP

Theo đó, các cảnh sát viên bị bắn vào sáng 31/12 sau khi đến tổ hợp căn hộ Copper Canyon ở vùng Highlands Ranch, gần thành phố Denver sau một cuộc gọi thông báo về một vụ bạo hành gia đình xảy ra tại đây vào khoảng 5h15. Tiếng súng vang lên trong lúc giới chức đang tiến hành điều tra vụ việc.

Một đội lực lượng cảnh sát vũ trang SWAT được điều đến hiện trường vào khoảng 7h15 và lập kế hoạch vào bên trong ngôi nhà. Và phải mất nhiều giờ sau đó tình hình mới được kiểm soát sau khi nghi phạm bị bắn hạ.

Dù vậy sở cảnh sát Denver vẫn phát đi cảnh báo Đỏ trong khu vực dân cư trên, yêu cầu người dân quanh khu vực ở trong nhà, tránh xa các bức tường và cửa sổ cho tới khi lực lượng an ninh xác định rõ các mối đe dọa.

Ảnh: KDVR

Đến 9h32 phút, Văn phòng Cảnh sát trưởng Denver mới thông báo tình hình đã được kiểm soát. 

Vụ việc đã xảy ra vào ngày cuối cùng của năm 2017, một năm nước Mỹ đầy biến động với hàng loạt vụ giết người hàng loạt đẫm máu, trong đó có vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử tại lễ hội âm nhạc ở Las Vegas.

Author: CTV Huyền (Nguyễn Thị Huyền)

News day