Tổng thống Trump: Trò chơi điện tử bạo lực liên quan đến súng đạn
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 03/11/2018 10:00 AM
Tại cuộc họp với các lãnh đạo Hiệp hội phần mềm giải trí (ESA), Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố trò chơi điện tử bạo lực liên quan đến bạo lực và các vụ xả súng trong thực tế.

Cuộc họp của các nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp trò chơi trực tuyến diễn ra chưa đầy 1 tháng sau khi một thiếu niên sử dụng súng bán tự động bắn chết 17 người tại trường trung học ở Florida, làm nóng lên cuộc tranh luận trên toàn nước Mỹ về kiểm soát súng. Đây là vụ xả súng vào đám đông mới nhất tại Mỹ, quốc gia có tới hơn 30.000 người chết liên quan đến bạo lực súng đạn mỗi năm.

Tổng thống Mỹ tuyên bố các trò chơi video trực tuyến có nội dung bạo lực liên quan đến các vụ xả súng. Ảnh: Reuters

Tại cuộc họp, ông Trump nêu rõ nghiên cứu chỉ ra rằng có mối liên hệ giữa bạo lực trong trò chơi điện tử và bạo lực trên thực tế.

"Cuộc thảo luận tập trung vào việc liệu các trò chơi video bạo lực, gồm cả các trò chơi kích động giết người, có làm xã hội quen với bạo lực hay không".

Sau vụ xả súng ở Florida, ông Trump cho biết nghe thấy ngày càng nhiều người cho rằng mức độ bạo lực trong các trò chơi video thực tế đang định hình suy nghĩ của lớp trẻ.

Một trong những tiếng nói nổi bật nhất của Washington về vấn đề này là bà Vicky Hartzler, một nhà phê bình lâu năm về các trò chơi bạo lực và là một trong ba nhà lập pháp đảng Cộng hòa tham dự cuộc thảo luận của ông Trump.

Sau cuộc họp, bà Hartzler cho biết: "Các cuộc thảo luận không nên chỉ giới hạn trong các trò chơi điện tử và súng. Các cuộc họp tương tự với ngành công nghiệp điện ảnh liên quan đến bạo lực súng trên phim cũng nên được tiến hành".

Súng được bày bán tại cửa hàng ở El Cajon, Nam California. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, ESA nghi ngờ điều này. Những ông chủ trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử lý luận rằng trò chơi này có mặt ở khắp nơi trên thế giới và không phải nước nào cũng có mức độ bạo lực súng đạn nhiều như nước Mỹ.

Hãng khảo sát thị trường NewZoo cho biết ngành công nghiệp này có tổng doanh thu lên tới 100 tỷ USD/năm.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day