Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố tái tranh cử thêm nhiệm kỳ nữa
Thusy 07/15/2018 10:00 AM
Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã tuyên bố ông sẽ tái tranh cử một nhiệm kỳ nữa trong cuộc bầu chọn Tổng thống vào năm 2020, cũng như không thấy một "đối thủ Dân chủ nào xứng tầm" ngáng đường ông, theo Mail on Sunday.

Cụ thể, khi được nhà báo Anh Piers Morgan hỏi có tái tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020 không, Tổng thống Donald Trump nói rằng ông tái tranh cử là vì "mọi người đều muốn" và không có ứng cử viên Đảng Dân chủ nào có thể thắng ông.

Ông nói một cách chắc chắn: "Ồ, tôi có ý định nghiêm túc. Dường như tất cả mọi người đều muốn tôi làm vậy".

Khi được phóng viên hỏi về những ứng viên từ Đảng Dân chủ có thể đối mặt, ông Trump cũng nhấn mạnh, ông cho hay ông đều biết hết những người có khả năng là đối thủ của ông nếu ông tái tranh cử. Tuy nhiên, ông thấy khả năng giành chiến thắng của họ là gần như không có.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng phu nhân Melania Trump trong một sự kiện tại London, Anh. Ảnh: Reuters

Trong khi Đảng Dân chủ vẫn đang nỗ lực tìm bằng chứng buộc tội ông Trump và chiến dịch tranh cử của ông là thông đồng với Nga với cuộc điều tra ở cấp Thượng viện của Công tố viên đặc biệt Mueller, thì ông Trump vẫn nhận được sự ủng hộ từ phần lớn các nghị sĩ Đảng Cộng hòa.

Ông Trump lưu ý rằng một người "không bao giờ biết được điều gì sẽ xảy ra với sức khỏe của mình và những rủi ro khác" nhưng với riêng ông, ông "hoàn toàn có ý định" tìm kiếm một nhiệm kỳ nữa tại Nhà Trắng.

Cuộc phỏng vấn diễn ra khi ông đã dành ngày 14/7 để chơi golf tại khu nghỉ dưỡng của mình ở bờ biển phía tây Scotland trước khi sang thủ đô Helsinki của Phần Lan gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến diễn ra vào ngày 16/7.

Tại đây nhiều người đã tụ tập biểu tình phản đối chuyến thăm Anh của ông và Tổng thống Mỹ đã vẫy tay chào với họ đồng thời tiết lộ nhiều chi tiết thú vị khác. Ví dụ như ông Trump đã vi phạm nghi thức Hoàng gia Anh khi tiết lộ nội dung cuộc trò chuyện của ông với Nữ hoàng Elizabeth về vấn đề Brexit, ca ngợi Nữ hoàng là "một người phụ nữ xuất chúng. Bà ấy sắc sảo, xinh đẹp. Khi tôi nói xinh đẹp, đó là vẻ đẹp bên trong lẫn bên ngoài. Một người phụ nữ tuyệt đẹp".

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Anh. Ảnh: Reuters

Ông Trump cũng nói vẫn còn là quá sớm để nói về kết quả của cuộc hội nghị với Tổng thống Putin, sắp diễn ra vào ngày 16/7 tới.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đó với tờ The Sun, ông Trump tuyên bố rằng kết quả từ những cuộc thăm dò gần đây cho thấy ông là "người nổi tiếng nhất trong lịch sử của Đảng Cộng hòa" thậm chí "đánh bại cả Abraham Lincoln".

AP cho hay dường như các công tác chuẩn bị cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã được lên kế hoạch khi có ít nhất 4 cựu nhân viên của công ty Cambridge Analytica đang làm việc cho Data Propria, một công ty mới thành lập với chức năng hoạt động tương tự như Cambridge Analytica, sẽ tham gia chiến dịch tái tranh cử năm 2020 của ông Trump.

Cựu giám đốc sản phẩm của Cambridge Analytica, ông Matt Oczkowski, cũng là người phụ trách công ty mới Data Propria đã vô tình để lộ thông tin người quản lý chiến dịch tái tranh cử năm 2020 của ông Trump, ông Brad Parscale, đang tiến hành các công việc chuẩn bị cho năm 2020 của ông Trump, bắt đầu tại công ty này, tương tự như công việc năm 2016 của công ty Cambridge Analytica.

Cambridge Analytica là công ty phân tích dữ liệu chính trị, từng là nhân vật trung tâm trong bê bối đã lợi dụng nền tảng mạng xã hội Facebook với tiết lộ thông tin của 87 triệu người dùng, để chi phối tâm lý cử tri, gây ảnh hưởng tới kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Author: Thusy

News day