Tấn công bằng dao tại khu nhà của dân tị nạn ở Mỹ
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 07/02/2018 10:00 AM
Một người đàn ông 30 tuổi đã dùng dao tấn công nhiều gia đình sống tại một khu căn hộ giá rẻ trên đường Wylie và phố State dành cho người tị nạn ở bang Idaho, Mỹ.

Cảnh sát thành phố Boise, thủ phủ bang Idaho đã nhận được cuộc gọi thông báo về vụ tấn công bằng dao nhằm vào cộng đồng người tị nạn đang cư trú tại đây lúc 21h ngày 30/6 và có mặt chỉ ít phút sau đó.

Cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường sau ít phút. Ảnh: Idaho Statesman

Nghi phạm 30 tuổi đã bỏ chạy sau vụ đâm dao nhưng nhanh chóng bị cảnh sát khống chế. Vụ việc đã làm 9 người bị thương, trong đó 4 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát tiết lộ, nghi phạm này là người không thuộc tiểu bang Idaho và chưa rõ nghi phạm này đã ở Idaho bao lâu trước khi gây án. Hiện động cơ dẫn đến cuộc tấn công cũng như quan hệ giữa nghi phạm và những người bị thương chưa được xác định.

"Các nạn nhân ở nhiều độ tuổi khác nhau, vụ đâm dao đã ảnh hưởng tới mọi mặt cuộc sống tại khu căn hộ này", cảnh sát trưởng thành phố Boise Bill Bones cho biết, ám chỉ trong số những người bị thương có cả trẻ em. Nhà chức trách không tiết lộ liệu cả 9 nạn nhân có phải người tị nạn hay không.

Khu phố State, nơi xảy ra vụ tấn công bằng dao. Ảnh: NY Time

Cảnh sát vẫn đang lấy lời khai của các nhân chứng và nạn nhân để củng cố hồ sơ điều tra vụ án. Đây được coi là vụ tấn công khủng bố bằng dao gây nhiều thương vong nhất trong lịch sử thành phố Boise.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day