Nổ súng ở ngân hàng Mỹ, 4 người thiệt mạng
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 09/07/2018 06:00 AM
Ít nhất 4 người đã thiệt mạng trong vụ nổ súng tại ngân hàng Fifth Third, thành phố Cincinnati, bang Ohio, miền Trung Tây nước Mỹ vào sáng 6/9.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9 giờ ngày 6/9 (giờ địa phương). Cảnh sát cho biết, 4 người thiệt mạng bao gồm cả kẻ tấn công.

Kẻ tấn công tiến vào sảnh ngân hàng Fifth Third và bất ngờ nổ súng. Cảnh sát có mặt ở gần đó đã nổ súng đáp trả và tiêu diệt đối tượng này.

Ngân hàng Fifth Third ở thành phố Cincinnati, nơi xảy ra vụ tấn công. Ảnh: Reuters

Có 5 nạn nhân bị thương trong vụ nổ súng. Trong đó, 3 người đã tử vong do vết thương quá nặng, 2 người khác đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo cảnh sát trưởng Cincinnati Eliot Isaac, nghi phạm là Omar Enrique Santa Perez, 29 tuổi, sống trong một căn hộ ở North Bend, ngoại ô thành phố từ năm 2015 và chưa từng làm việc ở ngân hàng nói trên.

Hiện chưa rõ động cơ tấn công của nghi phạm. Cảnh sát cho biết tên này không có đồng phạm. Perez đã sử dụng một khẩu súng ngắn bán tự động cỡ nòng 9mm được mua hợp pháp, và mang theo khoảng 200 viên đạn.

"Có vẻ như nghi phạm đã chủ động xả súng vào các nạn nhân vô tội. Lực lượng cảnh sát đã bắn hạ hắn và nhanh chóng kết thúc mối đe dọa, ngăn chặn nguy cơ có nhiều thương vong hơn”, thị trưởng thành phố Cincinnati John Cranley cho biết. Ông nhấn mạnh thêm rằng đó đã có thể là "một cuộc tắm máu ngoài sức tưởng tượng".

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: AP

Trước đó, truyền thông địa phương đưa tin nhiều người đã bị trúng đạn trong vụ nổ súng và đã được chuyển tới bệnh viện. Cảnh sát đã phong tỏa một phần khu thương mại của thành phố, nơi đặt ngân hàng Fifth Third.

Gần ba giờ sau vụ việc, một số đường phố ở trung tâm thành phố Cincinnati vẫn đóng cửa giao thông.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day