Nhật Bản bắt giữ binh sĩ Mỹ gây tai nạn chết người tại Okinawa
Theo Vietnamplus.vn 11/20/2017 10:00 AM
Cảnh sát Nhật Bản ngày 19/11 đã bắt giữ một lính thủy đánh bộ Mỹ sau khi người này uống say và gây tai nạn giao thông chết người tại Okinawa, miền Nam Nhật Bản.

Cảnh sát Okinawa cho biết đối tượng trên, 20 tuổi, bị bắt giữ vì lái xe cẩu thả gây chết người. Xe của người này đã va chạm với xe của một cụ ông 61 tuổi tại một giao lộ, khiến cụ ông người Nhật tử vong tại chỗ. Kiểm tra sau đó đã cho thấy binh sĩ Mỹ có nồng độ cồn cao gấp 3 lần mức cho phép.

Căn cứ không quân Mỹ ở Okinawa. Ảnh: AP

Lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ đồn trú tại Nhật Bản đã ra tuyên bố xác nhận vụ tai nạn trên và gửi lời "chia buồn chân thành" tới gia đình của nạn nhân cũng như cam kết hợp tác với công tác điều tra. 

Mỹ có nhiều căn cứ quân sự đặt tại Nhật Bản và có khoảng 47.000 binh sĩ đồn trú tại đây theo thỏa thuận an ninh chung giữa 2 nước. Tuy nhiên, các vụ vi phạm pháp luật của binh sỹ Mỹ thường xuyên gây khó xử trong quan hệ song phương. 

Người biểu tình tập trung phản đối trước doanh trại của lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ tại Ginowan - Nhật Bản trong vụ bê bối trước đó. Ảnh: Stars and Stripes

Hồi tháng 5 năm ngoái, vụ một nhân viên dân sự tại căn cứ không quân Kadena của Mỹ ở Okinawa bị cáo buộc sát hại một phụ nữ Nhật Bản 20 tuổi, làm dấy lên làn sóng phản đối việc Mỹ bố trí các căn cứ quân sự tại Okinawa. Hiện hơn 50% lính Mỹ tại Nhật Bản đồn trú ở Okinawa.

Tác giả: Theo Vietnamplus.vn

Tin mới trong ngày