Mỹ: Thu hồi 500.000 máy báo cháy vì nguy cơ báo động nhầm
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 03/25/2018 01:00 PM
Hãng sản xuất thiết bị bảo vệ và phòng cháy chữa cháy Kidde, có trụ sở tại North Carolina đã thu hồi gần 500.000 máy báo cháy ở khu vực Bắc Mỹ do trục trặc kỹ thuật, làm máy không hoạt động.

Trong số này có khoảng 452.000 máy báo cháy dòng PI2010 và PI9010 đã được bán ra tại Mỹ và 40.000 máy được bán tại Canada. Các dòng máy bị lỗi được sản xuất từ tháng 9/2016 đến tháng 10/2017, bán tại các siêu thị Menards, Home Depot, Walmart, trang Amazon cũng như website của Kidde với giá từ 20 đến 40 USD.

Thiết bị hình mũ màu vàng là nguyên nhân khiến máy không cảm biến được khói. Ảnh: Dailymail

Kidde khuyến cáo, khách hàng kiểm tra các dòng máy này xem bên trong có gắn thêm một thiết bị màu vàng hay không. Thiết bị hình mũ màu vàng này còn lại trong quá trình sản xuất có thể che phủ một trong hai bộ cảm biến và làm ảnh hưởng đến khả năng phát hiện khói của máy báo động.

Đây có thể là nguyên nhân ngăn khói tiếp xúc với cảm biến để kích hoạt chuông báo động.

Người tiêu dùng nên tháo máy báo động ra và kiểm tra qua khe hở ở bên cạnh xem có mũ màu vàng đó hay không. Họ không nên cố gắng để tách báo động, mở vỏ, hoặc loại bỏ các mũ màu vàng mà nên nhanh chóng liên hệ lại với công ty để được đổi trả.

Hàng loạt máy báo cháy của công ty Kidde phải thu hồi do lỗi kỹ thuật. Ảnh: NetNewsLedger

Với trường hợp máy không có nắp màu vàng, người tiêu dùng nên cài đặt lại báo động khói và không cần làm gì thêm nữa.

Ủy ban sản phẩm tiêu dùng an toàn Mỹ (CPSC) cho biết đã không có báo cáo về thương tích do các sản phẩm bị hỏng hóc.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day