Mỹ: Thiên nhiên bị ảnh hưởng sau siêu bão Florence
CTV Dinda 09/24/2018 02:30 PM
Siêu bão Florence sau khi đổ bộ vào bờ đông Mỹ ngày14/9 với mưa lớn gây ngập nước tại nhiều khu vực, không chỉ làm thiệt hại về người và của mà còn ảnh hưởng đến thiên nhiên khu vực Đông Mỹ này.

Sau siêu bão Florence, hàng trăm nghìn con cá bị cuốn trôi và nằm chết khắp trên đường cao tốc I-40. Tuyến đường cao tốc I-40 là một trong những tuyến đường bị ngập nặng nhất trong siêu bão. Lực lượng cơ quan cứu hỏa Bắc Carolina đã dùng nước áp lực cao thổi bay những con cá chết để giải quyết nhanh chóng thực trạng cá chết, tránh tình trạng bốc mùi, hôi thối.

Hình ảnh siêu bão Florence. Ảnh: Wikimedia

Nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên là do siêu bão Florence gây ngập nặng ở nhiều nơi, cuốn theo những con cá từ sông, hồ ra đường cao tốc nhưng khi nước rút, chúng nằm lại trên đường. 

Thêm vào đó, một con sông ở bang Bắc Carolina chứa đầy bùn đen rò rỉ từ một bể chứa gần đó, sau khi siêu bão Florence tràn qua. Dòng sông được cho là đã bị ô nhiễm khi hồ chứa bị nước lũ xâm chiếm, khiến hàng trăm ngàn mét khối nước chứa tro than bị cuốn ra ngoài. Nước sông đặc sánh, chủ yếu gồm thủy ngân và chì do ảnh hưởng từ rác thải của một nhà máy điện gần đó.

Theo như thống kê 43 người thiệt mạng khi siêu bão Florence đổ bộ vào khu vực hai bang Bắc và Nam Carolina, khiến nhiều con sông tràn bờ gây ngập úng trên diện rộng. Mặc dù cơn bão đã đi qua nhưng chính quyền bang Nam Carolina vẫn ra lệnh sơ tán vì nước lũ dâng cao. 

Nhiều nơi vẫn còn bị ngập nặng sau siêu bão Florence. Ảnh: National Park Service

Đã hơn một tuần sau khi bão Florence đổ bộ, nước đang từ từ rút dần ra phía biển, để lộ rõ sự tàn phá của nó.

Author: CTV Dinda

News day