Mỹ: Starbucks thay đổi chính sách sử dụng nhà vệ sinh
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 05/13/2018 01:00 PM
Sau rắc rối về việc 2 người đàn ông da màu bị nhân viên Starbucks phân biệt đối xử khi muốn sử dụng nhà vệ sinh mà không mua đồ, Starbucks đã thay đổi chính sách.

Vụ bắt giữ Nelson và Robinson ngày 12/4 là một scandal lớn đối với Starbucks và khiến CEO Kevin Johnson bay tới Philadelphia để đích thân xin lỗi cả hai người. Người quản lý đã gọi cảnh sát cũng bị sa thải.

Đầu tháng này, Nelson và Robinson đã đạt thỏa thuận với Starbucks với một khoản tiền không được tiết lộ và một đề nghị của một nền giáo dục đại học miễn phí.

Starbucks đã thay đổi chính sách của mình sau scandal phân biệt đối xử với người da màu. Ảnh: Getty

Tại Hội đồng Đại Tây Dương ở Washington hôm 10/5, Chủ tịch Starbucks Howard Schultz đã thông báo rằng Starbucks đã thay đổi chính sách và sẽ cho phép mọi người sử dụng nhà vệ sinh ngay cả khi họ không mua bất cứ thứ gì. Chủ tịch Starbucks, ông Howard Schultz khẳng định, hãng không muốn bất cứ một ai cảm thấy thiệt thòi.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, việc thay đổi chính sách như vậy sẽ biến Starbucks trở thành một toilet công cộng và duy trì vệ sinh ở một toilet công cộng không hề dễ dàng. Không rõ sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến khách hàng khuyết tật như thế nào trong việc đảm bảo quyền sử dụng sẵn sàng vào nhà vệ sinh khuyết tật.

"Chúng tôi không muốn trở thành một nhà vệ sinh công cộng, nhưng chúng tôi sẽ đưa ra quyết định đúng 100% vào thời điểm này", ông Schultz nói

Nhiều chuyên gia xã hội lo ngại rằng, động thái của chuỗi cà phê của Mỹ có thể mở cửa cho các vấn đề khác bao gồm ma túy, mại dâm và vô gia cư.

Duy trì vệ sinh và an ninh tại các nhà vệ sinh công cộng là vấn đề không nhỏ. Ảnh: Getty

Theo một khảo sát của chính quyền thành phố New York vào năm 2013, 58% quản lý của các cửa hàng đã chứng kiến có ngưởi sử dụng ma túy trong toilet của cửa hàng họ. Thành phố Seattle của Mỹ cũng đã từng chi 5 triệu USD đầu tư vào các nhà vệ sinh công cộng thông minh, nhưng đã phải dẹp bỏ 4 năm sau đó vì nơi đây trở thành tụ điểm tệ nạn.

Một phụ nữ thậm chí còn nói với tờ New York Times rằng cô ấy đã từng hút cocaine trong nhà vệ sinh công cộng nhưng đã phải dừng lại vì nó quá "kinh tởm".

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day