Mỹ phá âm mưu khủng bố ngày Quốc khánh
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 07/03/2018 07:00 AM
Mỹ vừa bắt giữ một đối tượng công khai ủng hộ tổ chức khủng bố Al Qaeda. Kẻ này lên kế hoạch đánh bom nhằm vào các cuộc diễu hành nhân Quốc khánh Mỹ vào ngày mai (4/7).

Theo Cục điều tra liên bang Mỹ FBI, đối tượng trên đã hé lộ ý định tấn công khủng bố với một đặc vụ ngầm. Kẻ khủng bố muốn gắn chất nổ trên xe để gây hại cho các quân nhân và gia đình họ trong cuộc diễu hành ở thành phố Cleveland, tiểu bang Ohio. Một số mục tiêu khác ở Philadelphia cũng bị nhắm đến.

Nghi can khủng bố Demetrius Pitts, 48 tuổi, bị bắt ở Cleveland. Ảnh: Cleverland FBI

Theo FBI, đối tượng này là Demetrius Nathaniel Pitts, còn sử dụng tên khác là Abdur Raheem Rafeeq, cư dân thành phố Maple Heights.

Đặc vụ ngầm của FBI đã giả dạng thành viên tổ chức khủng bố al-Qaeda và đưa cho Pitts một vé xe buýt và điện thoại để ông ta có thể thực hiện việc thăm dò lộ trình cuộc diễu hành.

Theo hồ sơ nộp tại tòa, FBI cho biết nghi can Pitts còn đề nghị tặng cho trẻ nhỏ trong gia đình quân nhân Mỹ các xe đồ chơi điều khiển tự động mà trong có chứa chất nổ.

Theo đó, tên này sẽ bị buộc tội trợ giúp khủng bố và bị kết án lên tới 20 năm.

Lễ Quốc khánh là dịp thường trở thành mục tiêu tấn công của nhiều kẻ khủng bố. Ảnh: Reuters

Trong ngày Quốc Khánh ở Mỹ thường diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, bắn pháo hoa. Đây có thể trở thành mục tiêu của những kẻ cực đoan.

Năm 2015, nhà chức trách Mỹ đã bắt giữ hơn 10 đối tượng có liên hệ với IS âm mưu tấn công trong ngày 4/7.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day