Mỹ: Disneyland ngừng hoạt động các tháp giải nhiệt do bùng phát dịch khuẩn Legionella
Trang Lu 11/16/2017 01:00 PM
Công viên Disneyland ở California, Mỹ, đã phải ngừng hoạt động hai tháp giải nhiệt sau khi dịch khuẩn Legionella bùng phát tại đây khiến 12 người bị nhiễm trùng nặng.

Theo các quan chức y tế quận Cam, có 12 trường hợp độ tuổi từ 52 đến 94 bị nhiễm trùng phổi nặng đã được xác định vào khoảng ba tuần trước. 9 người trong số các bệnh nhân trên đã thăm Disneyland vào tháng 9 và 3 người còn lại là cư dân của quận, tờ Los Angeles Times đưa tin.

Các nhân viên y tế của quận đã xác định công viên Disneyland là địa điểm chung của tám trường hợp trong tháng trước và đang làm việc để xác định các nguồn tiềm năng. 10 bệnh nhân được đưa vào bệnh viện và 1 bệnh nhân "có vấn đề sức khoẻ khác" đã chết, các quan chức y tế cho biết.

Công viên Disneyland phải đóng cửa 2 tháp giải nhiệt do nhiễm khuẩn Legionella. Ảnh: CNN

Kết quả xét nghiệm cho thấy, nước làm mát trong 2 tháp này nhiễm khuẩn Legionella. Đây là loại vi khuẩn gây bệnh viêm phổi cấp và có thể đe dọa tính mạng con người.

"Vào ngày 27/10, chúng tôi đã học được từ Cơ quan Chăm sóc Sức khoẻ quận Cam về các trường hợp mắc bệnh Legionnaires ở Anaheim, chúng tôi đã tiến hành xem xét và biết rằng hai tháp làm mát có mức độ vi khuẩn Legionella cao", Tiến sĩ Pamela Hymel, giám đốc phòng hóa học công viên Disneyland và khu nghỉ mát Walt Disney cho biết.

Disneyland đã phối hợp với cơ quan y tế địa phương, tiến hành đóng cửa 2 tháp giải nhiệt nói trên để diệt khuẩn bằng hóa chất.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ, vi khuẩn Legionella có thể trở nên nguy hiểm khi sinh sôi và lan truyền trong hệ thống nước nhân tạo như các vòi phun nước, hệ thống máy điều hòa hay các bồn nước nóng. Chỉ cần tiếp xúc và hít phải một lượng nhỏ dung dịch nước nhiễm khuẩn, mọi người đều có thể nhiễm bệnh.

Vi khuẩn Legionella có thể gây bệnh viêm phổi cấp tính, đe dọa tính mạng. Ảnh: Getty

Theo báo Times, "Không có nguy cơ liên quan đến sự bùng phát này", trích dẫn trong một tuyên bố của Cơ quan chăm sóc sức khoẻ quận Cam.

Trước đó, bang Chicago đã phải đóng cửa và tiến hành khử trùng 3 trường học cũng để ngăn chặn vi khuẩn Legionella lây lan.  

Author: Trang Lu

News day