Diễn viên 'Cuốn theo chiều gió' cuối cùng còn sống tròn 102 tuổi
Ân Nguyễn 06/24/2018 02:30 PM
Olivia de Havilland sinh năm 1916, là một trong những ngôi sao của thời hoàng kim Hollywood - từ thập niên 1920 đến 1960.

Minh tinh Mỹ đón ngày sinh vào 1/7. De Havilland sinh trong gia đình có bố là giáo sư, mẹ là diễn viên kịch. Bà bắt đầu diễn xuất từ năm 1935 và bốn năm sau góp mặt trong phim Gone with the Wind (Cuốn theo chiều gió). Nhân vật của bà là Melanie Hamilton - em chồng và sau đó là bạn thân của vai chính Scarlett O'Hara (Vivien Leigh đóng). Phim thắng lớn với tám giải Oscar và thu 198 triệu USD ở Mỹ. Nếu điều chỉnh theo tỷ giá lạm phát, tác phẩm ăn khách nhất lịch sử phòng vé Mỹ với doanh thu lên đến 1,85 tỷ USD.

Ảnh: discogs.com

Gone with the Wind giúp De Havilland nhận đề cử Oscar "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" và trở thành ngôi sao. Đến năm 1947, bà giành giải Oscar "Nữ diễn viên chính xuất sắc" với phim To Each His Own. Hai năm sau, minh tinh đoạt thêm tượng vàng ở cùng hạng mục với The Snake Pit. Olivia de Havilland là một trong những cái tên lẫy lừng nhất trong giai đoạn hoàng kim của Hollywood - thời đại mà các diễn viên có sức hút lớn ở phòng vé và gây ảnh hưởng lớn đến văn hóa đại chúng. Bà là diễn viên cuối cùng của tác phẩm còn sống.

Ảnh: VTV.vn

Năm 1955, De Havilland kết hôn với Pierre Galante - biên tập tờ báo Paris Match. Một năm sau, bà chuyển đến Paris (Pháp) và sống ở đó đến nay. Minh tinh có tổng cộng 49 phim điện ảnh trong sự nghiệp, nhiều lần nhận các giải thưởng danh dự. Năm 2017, De Havilland là người già nhất mọi thời nhận tước hiệu Quý bà của Anh (tương đương với Hiệp sĩ của nam giới). 

Author: Ân Nguyễn

News day