Lê Khanh, Lê Vân, Lê Vy - 3 bóng hồng điện ảnh Việt
Hà Nguyễn 06/06/2018 08:30 AM
Xuất thân từ một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Ba chị em Lê Khanh, Lê Vân, Lê Vy sớm tỏa sáng và gặt hái được rất nhiều thành công trên con đường sự nghiệp.

Chị cả Lê Vân là người có sự nghiệp rực rỡ hơn cả, tuy nhiên cô cũng là người chịu số phận đa đoan và không may nhất trong 3 chị em. Sớm thành công ở lĩnh vực điện ảnh với những bộ phim xuất sắc như Chị Dậu, Bao giờ cho đến tháng Mười, Đêm hội Long Trì,... Lê Vân trở thành tên tuổi thành công thuộc thế hệ thứ 2 của nền điện ảnh cách mạng Việt Nam. Vẻ đẹp đôn hậu, sâu thẳm, buồn man mác của Lê Vân nhanh chóng trở thành biểu tượng của "Mỹ nữ Hà Thành" xưa. 

Lê Vân trong bộ phim được đánh dấu là một trong những phim châu Á hay nhất - Bao Giờ Cho Đến Tháng Mười.
Ảnh: wikipedia

Sớm thành công trong lĩnh vực điện ảnh tuy nhiên Lê Vân lại có đời sông tình cảm lận đận. Trải qua 3 lần đò, giờ đây Lê Vân mới tìm được bến bờ hạnh phúc bên người chồng ngoại quốc. Năm 2006, tự truyện "Yêu và Sống" của Lê Vân nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán trên khắp các mặt báo. Đây là một tự truyện buồn của Lê Vân về đời sống gia đình và đời sống tình cảm. Tự truyện đã làm xáo trộn cuộc sống riêng tư của gia đình Lê Vân và ảnh hưởng rất nhiều đến những người liên quan. Tuy nhiên, có thể thấy và có thể chấp nhận được đó là con người của Lê Vân, tài năng nhưng sống nội tâm, có nhiều điều ẩn ức cô chỉ chia sẻ với chính mình. Đây có lẽ chính là điều khiến cô gặp nhiều đa đoan, sóng gió trong đời sống. Đôi mắt buồn của Lê Vân như chất chứa đầy tâm sự. 

Đôi mắt buồn của Lê Vân như chất chứa cả một trời tâm sự.
Ảnh: wikipedia

Người em của Lê Vân - NSND Lê Khanh lại có vẻ đẹp quý phái, đài các với đôi mắt cười và khuôn mặt trong sáng, phúc hậu. Tên tuổi của Lê Khanh sớm tỏa sáng, đặc biệt là trong lĩnh vực chính kịch. Chị đã hóa thân đầy cảm xúc và thành công trong các vai diễn để đời như: Lý Chiêu Hoàng trong vở Rừng trúc, Đan Thiềm trong vở Vũ Như Tô, Thúy trong Bến bờ xa lắc, Juliet trong vở Romeo và Juliet, quận chúa Minfo trong Âm mưu và tình yêu… 

Tên tuổi của Lê Khanh nổi tiếng không chỉ bởi lĩnh vực sân khấu - điện ảnh, mà còn cả lĩnh vực truyền hình - MC và các hoạt động xã hội. Có thể thấy Lê Khanh là người được công chúng mến mộ nhất trong ba chị em 

Vẻ đẹp đài các của NSND Lê Khanh.
Ảnh: wikipedia

Cô em út Lê Vy dường như có cuộc sống êm đềm hơn cả. Sớm thành công cả trong lĩnh vực múa và điện ảnh. Tuy nhiên, Lê Vy sớm "theo chồng bỏ cuộc chơi" khi kết hôn với một người đàn ông Pháp và về làm dâu xứ Tây. 

Vào trường múa từ năm 11 tuổi, Lê Vy sớm tỏa sáng trên sàn múa với rất nhiều vai diễn xuất sắc, đồng thời lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, Lê Vy cũng chiếm trọn tình cảm của khán giả với các tác phẩm như: Cổ tích tuổi 17, Giải hạn, Cây bạch đàn vô danh hay gần đây hơn là bộ phim Đèn Vàng, Hai phía chân trời… Với những nỗ lực của mình Lê Vy cũng đã đạt được giải thưởng "Diễn viên xuất sắc nhất". 

Lê Khanh thành công ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau.
Ảnh: wikipedia

Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang lên, cô nhanh chóng kết hôn với một người đàn ông quốc tịch Pháp và nhanh chóng sang định cư, bỏ dở sự nghiệp đang nở rộ. Mặc dù rất nhớ nghề, nhớ sàn múa, nhớ sân khấu nhưng Lê Vy vô cùng mãn nguyện với cuộc sống hôn nhân vô cùng hạnh phúc tại Pháp. Hiện tại cô đã là mẹ của 3 nhóc tì và thỉnh thoảng cũng tham gia vài bộ phim truyền hình trong những lần trở về Việt Nam. 

Lê Vy sở hữu vẻ đẹp hiền hậu.
Ảnh: wikipedia
Lê Vy trở lại màn ảnh rộng với bộ phim Hai phía chân trời (2012).
Ảnh: wikipedia

Ba chị em Lê Vân, Lê Khanh, Lê Vy là đại diện tiêu biểu cho lớp nghệ sĩ tài năng nhờ khổ luyện. Hình ảnh và sự nghiệp của cả 3 người đều là tấm gương sáng cho lớp đàn em noi theo. Hi vọng điện ảnh nước nhà sớm có được những tài năng tuyệt vời như Lê Vân, Lê Khanh và Lê Vy!

 

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle.

Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com.

Xin cảm ơn!

Author: Hà Nguyễn

News day