Ông trùm Hollywood đi cai nghiện sex hay đi nghỉ dưỡng?
Phương Anh 10/17/2017 08:30 AM
Trong khi cả Hollywood đang sôi sục trước bê bối tình dục của Harvey Weinstein thì ông trùm đang nhởn nhơ "điều trị" tại trại cai nghiện sang trọng chẳng khác nào khách sạn 5 sao.

Hơn 30 phụ nữ đã lên tiếng tố cáo ông trùm Hollywood lạm dụng tình dục họ, trong đó có 3 người bị cưỡng hiếp. Làn sóng phản đối Harvey Weinstein đang dâng cao tại Hollywood với số lượng minh tinh lên án ông tăng lên chóng mặt.

Harvey bị sa thải, hội đồng Oscar họp khẩn để khai trừ ông, vợ Harvey bỏ đi và cảnh sát cũng bắt đầu vào cuộc. Giữa cơn sóng gió này ông trùm Hollywood tuyên bố mình "cần được giúp đỡ" và đáp phi cơ riêng tới trại cai nghiện cao cấp The Meadows dành riêng cho người giàu.

Ảnh: soha.vn

Nơi đây nổi tiếng là trại cai nghiện cung cấp dịch vụ năm sao, từng điều trị cho các nhân vật nổi tiếng như Tiger Woods, Kate Moss và Selena Gomez. Giá tiền cho một tháng điều trị tại đây là 37000 đô la (tương đương hơn 850 triệu đồng).

Có thể thấy, ông trùm Hollywood chẳng phải chịu mấy khổ sở khi tự "đày ải" mình đến trại cai nghiện này để tìm sự "giúp đỡ".

Trại cai nghiện rộng 5 hecta này đẹp như một khu nghỉ dưỡng.
Ảnh: soha.vn
Ảnh: soha.vn

Theo chương trình của trại cai nghiện, ông trùm sẽ được "chữa trị" bằng cách học cưỡi ngựa, yoga, thiền và nghệ thuật "kiểm soát ham muốn".

Trước đó, Harvey Weinstein nói với tờ New York Times, tờ báo đã phanh phui bê bối của ông rằng: "Hành trình của tôi hiện giờ là tự tìm hiểu bản thân và chế ngự những con quỷ trong mình. Tôi đã bắt đầu được tư vấn, lắng nghe cộng đồng và theo đuổi con đường tốt đẹp hơn".

Em trai của nhà sản xuất thì gọi Harvey là người đàn ông đang bệnh nặng và cần được giúp đỡ bởi những người chuyên nghiệp.

Tại đây đầy đủ sân vườn, bể bơi và khung cảnh nên thơ, lại được tránh xa khỏi búa rìu dư luận đang chĩa thẳng vào Harvey Weinstein.
Ảnh: soha.vn
Harvey Weinstein sẽ tham gia khoá điều trị 45 ngày tại đây.
Ảnh: soha.vn

Cũng giống như những lần bị tố cáo trước đây, Harvey Weinstein đang muốn dùng tiền để lấp liếm tội ác. Tuyên bố ra đi để tìm sự giúp đỡ nhưng ông trùm Hollywood thực tế đang mua cho mình những ngày tháng tạm nghỉ ngơi đợi dư luận lắng xuống.

Harvey Weinstein rõ ràng không phải là một bệnh nhân cần được điều trị và xứng đáng có được cơ hội thứ hai như ông ta tự nhận.

Hơn 30 năm với số lần quấy rối và lạm dụng phụ nữ không thể đếm nổi, Harvey đã sử dụng quyền lực và tiền bạc như lá chắn bất khả xâm phạm để bịt miệng mọi nạn nhân.

Bản thân công ty của Harvey Weinstein cũng biết rõ nhưng dung túng hành vi này qua điều khoản hợp đồng cho phép ông ta không phải chịu bất cứ ảnh hưởng nào khi bị tố cáo, miễn là trả đủ tiền bồi thường.

Liệu Harvey Weinstein có tiếp tục thoát tội?
Ảnh: soha.vn

Những câu chuyện của các nạn nhân cũng cho thấy việc lạm dụng tình dục của Harvey không phải là câu chuyện mới ở Hollywood nhưng đã bị làm ngơ quá lâu.

Đến giờ, người đàn ông đã ngang nhiên xâm hại nhiều phụ nữ chỉ tỏ ra có lỗi vì vụ việc vỡ lở. Ông trùm Hollywood vẫn nhởn nhơ sống xa hoa tại vùng Arizona cách xa Hollywood.

Ảnh: soha.vn

Có lẽ việc vạch mặt được Harvey Weinstein vẫn là chưa đủ. Ông trùm Hollywood cần phải bị trả giá thích đáng cho tội ác của mình. Và phẩm giá của hàng chục phụ nữ, trong đó có những người bị huỷ hoại sự nghiệp và mang ám ảnh cả đời, không thể bị đánh đổi bằng tiền dễ dàng đến thế.

Author: Phương Anh

News day