Chú chó giả ốm để chủ ở nhà chơi với mình
Mèo W (Lê Ánh) 11/28/2017 05:00 PM
Bạn có tin rằng loài chó đủ thông minh để giả vờ ốm không? Chú chó Sullivan sẽ khiến bạn ngạc nhiên vì khả năng giả ốm để được chủ quan tâm, chú ý hơn.

Sullivan sống ở Utah với hai vợ chồng Alex và Kennady. Tuần trước, Kennady đã quyết định nghỉ trưa ở nhà với chú chó. Tuy nhiên, khi đến thời gian Kennady phải đi làm lại, Sullivan đột nhiên bắt đầu ho khiến Kennady rất lo lắng.

Để đảm bảo sức khỏe cho Sullivan, cô đã gọi điện cho chồng để thông báo về tình trạng ốm yếu của chú chó. Vì Kennady không thể nghỉ làm tiếp nên Alex đã quyết định về sớm để đảm bảo không có gì xấu xảy ra.

Sullivan rất thông minh và quấn chủ. Ảnh: thedodo.com

Thật bất ngờ là khi được chủ quan tâm, chăm sóc thì tình trạng ốm yếu của chú chó đã bất ngờ biến mất. Đến buổi tối hôm đó, dường như Sullivan đã khỏi hoàn toàn. Hai vợ chồng Kennady cho rằng chú chó đã bị mắc kẹt gì đó và đã lấy ra được.

Tuy nhiên, sáng hôm sau khi hai vợ chồng chuẩn bị đi làm, chú chó lại ho trở lại. Vì vậy Alex đã nghỉ làm để đưa chú chó đến bác sĩ thú ý để khám bệnh. Sau một vài cuộc kiểm tra, bác sĩ kết luận rằng chú chó hoàn toàn khỏe mạnh. Việc ho chỉ là chú chó giả vờ.

Sullivan cố tình giả ốm để chủ ở nhà. Ảnh: thedodo.com

Để chắc chắn, hai vợ chồng Kennady đã thử đi khám thêm nhiều bác sĩ thú y. Bác sĩ Jill Sackman, Giám đốc Dịch vụ Y học Hành vi tại trạm thú y BluePearl, Sackman chia sẻ với The Dodo:

“Loài chó có thể học rất nhanh một số hành vi dẫn đến những điều tốt đẹp như việc ho sẽ khiến chủ chú ý và quan tâm. Tôi không muốn nói rằng Suillivan đã cố tình giả ốm nhưng nó đã rất thông minh để nhận ra kết quả của các hành vi.”

Sullivan đã nhận ra ốm cũng phải đi thú y nên đã dừng trò giả ốm. Ảnh: thedodo.com

May mắn thay, Sullivan đã ngừng ho. Kennady nghi ngờ rằng chú chó nhận ra rằng một căn bệnh giả vờ là một thanh gươm hai lưỡi, bên cạnh sự quan tâm của chủ thì cũng phải đến bác sĩ thú ý nên Sullivan đã dừng lại.

Kennady cho biết rằng Sullivan rất thông minh vì vậy chú chó có thể học mọi thứ nhanh chóng.

Author: Mèo W (Lê Ánh)

News day