Nhà 3D xây bởi robot trong 8 giờ
CTV Mèo W (Lê Ánh) 01/23/2018 11:00 AM
Nhà PassivDom có thể là ngôi nhà của tương lai. Ngôi nhà sang trọng và bền vững này được xây bởi một robot chỉ trong 8 giờ.

Xây một ngôi nhà không phải là một nhiệm vụ đơn giản. Chúng ta phải tốn một chi phí lớn và thời gian đáng kể để hoàn thành một ngôi nhà. Vì vậy có rất nhiều nhà nghiên cứu đang cố gắng tìm ra cách xây nhà nhanh hơn.

Nhà 3D chỉ mất 8 giờ xây dựng. Ảnh: homecrux.com

PassivDom đã giới thiệu một công nghệ xây nhà cực nhanh. Với sức mạnh của robot, họ có thể tạo ra một ngôi nhà trong vòng 8 giờ. Những ngôi nhà này có thể là ngôi nhà tiếp theo của bạn. Không những chúng dễ xây dựng, giá rẻ và thanh lịch, chúng còn rất bền vững.

Bên trong nhà có nội thất tiện nghi. Ảnh: i.dailymail.co.uk

Nhà 3D bắt đầu với mức giá hợp lý là $64.000 và có giá cao nhất là $147.000. Ngôi nhà đã nhận được hơn 8000 đơn đặt hàng kể từ khi công ty giới thiệu vào năm 2017. Những ngôi nhà này được thiết kế tối giản để tận dụng được ánh sáng mặt trời lớn nhất.

Nhà 3D có thể di chuyển dễ dàng. Ảnh: media.treehugger.com

Có hai thiết kế có sẵn tại PassivDom là modulOne và modulTwo. Chúng được thiết kế bởi Maria Sorokina, cả hai đều có chung cấu trúc nhưng có kích cỡ khác nhau. Cả hai ngôi nhà đều có cửa sổ nhìn ra ngoài cùng với mái nhà được tích hợp năng lượng mặt trời. Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với nơi bạn sinh sống, bạn có thể di chuyển dễ dàng vì ngôi nhà có thể vận chuyển dễ dàng.

Ngôi nhà có đầy đủ các trang thiết bị cần thiết bao gồm lò vi sóng, tủ lạnh, máy rửa chén và máy pha cà phê cũng như giường, sofa, bàn, ghế, tủ bếp, kho chứa và tủ quần áo.

 

Author: CTV Mèo W (Lê Ánh)

News day