10 con đường nguy hiểm nhất Thế giới (Phần 1)
Mây 05/29/2017 05:00 PM
Nếu đủ can đảm và yêu thích cảm giác chênh vênh trên từng bước chân thì chúng ta hãy cùng tới với những con đường nguy hiểm này nhé!

10. Đường hầm Guoliang, Trung Quốc

Con đường bí ẩn này được xây vào những năm 1970.
Ảnh: scmp.com

Đường hầm Guoliang dài 1.2km và được xây dựng trên một dãy núi để dẫn vào ngôi làng cùng tên. Vào những năm 1970, người dân trong làng đã tạo ra con đường này chỉ bằng vật dụng cầm tay. Chiều rộng của đường hầm chỉ vào khoảng 4m nên lái xe phải cực kỳ thận trọng khi đi qua đây.

9. Đường sắt "Nose of the Devil", Ecuador

Ảnh: naturegalapagos.com

Nose of the Devil, còn được gọi với cái tên khác là đường sắt của quỷ dữ, vì những khúc cua tử thần của nó khiến nhiều người phải thót tim mỗi lần xe chuyển hướng. Trước đây, khách du lịch sẽ được trải nghiệm con đường này bằng cách ngồi trên đầu xe lửa. Nhưng đến nay, đoạn đường cao gần 800m này đã bị cấm cửa vì quá nguy hiểm.

8. Cầu đường Pamban, Ấn Độ

Ảnh: wikimedia.org

Cầu Pamban kết nối phần đất liền của Ấn Độ với một hòn đảo cùng tên. Vào năm 1964, cây cầu đã bị phá hoại bởi những con gió mạnh của eo biển Palk. Đó là lý do tại sao hiện tại, mỗi khi có cơn gió nào đạt vận tốc 55km/h thì đoàn tàu sẽ nhận được cảnh báo đặc biệt.

7. Cao tốc Karakoram, Pakistan - Trung Quốc

Vì cao đến 4.600m nên Karakoram được xem là đường quốc lộ cao nhất trên thế giới.
Ảnh: lamhezindagi.blogspot.com

Dài hơn 1.300km tại độ cao 4.600m so với mực nước biển, cao tốc Karakoram được cân nhắc là một trong những cũng đường nguy hiểm nhất trên thế giới. Những cơn mưa sớm và thường xuyên vào mùa hè sẽ gây sạt lở đất. Vào mùa đông, con đường này bị đóng cửa do điều kiện thời tiết và tuyết lở.

6. Passage du Gois, Pháp

Ảnh: huitre-vendee-atlantique.fr

Con đường nhìn thì có vẻ bình thường này kết nối hòn đảo Noirmoutier với đất nước Pháp. Tuy nhiên, khi thủy triều lên, nó sẽ bị bao phủ bởi 4m nước biển, nên các tài xế chỉ có thể lái xe qua đây 2 lần trong một ngày.

(Còn tiếp)

Author: Mây

News day