Gặp gỡ chú chó luôn đeo kính râm ở ngoài trời vì có nguy cơ ung thư da cao
CTV Mèo W (Lê Ánh) 12/10/2017 11:00 AM
Chú chó Sherlock Schnauzer ở Úc không thể vui đùa dưới ánh nắng mặt trời vì chú có nguy cơ ung thư da cao. Chủ nhân của Sherlock luôn phải bôi kem chống nắng đặc biệt cho chó con và đeo kính râm cho chú mỗi khi ra ngoài.

 

Sherlock mắc bệnh di truyền hiếm gặp, gây ra sự thiếu hụt melanin trong da. Ảnh: Netta McKay/Fiona MacDonald/Caters News

Sherlock mắc một loại bệnh di truyền hiếm gặp, gây ra sự thiếu hụt melanin trong da. Chú được sinh ra với màu lông trắng tinh và đôi mắt xanh dương mặc dù mẹ của chú có bộ lông đen. Căn bệnh này có thể gây ra các vấn đề về thị giác, thính giác nhưng may mắn là Sherlock đã vô cùng khỏe mạnh. Đáng buồn là khi Sherlock được 10 tháng tuổi, chú đã bị bỏ rơi. Sau đó, Sherlock đến sống tạm thời với chị Netta McKay, người đã nhận chăm sóc các động vật trong 10 năm qua.

Sherlock rất nổi tiếng trên Facebook và Instagram. Ảnh: Netta McKay/Fiona MacDonald/Caters News

Bây giờ thì chú đã là thành viên chính thức của gia đình McKay vì Netta rất yêu thương và muốn nuôi Sherlock vĩnh viễn. Netta chia sẻ rằng Sherlock rất phù hợp với gia đình cô vì cô biết cách chăm sóc một con chó bạch tạng đúng cách. Netta đã từng nhận nuôi rất nhiều chú chó khác nhau và cô sẽ luôn gửi chúng về nhà mới khi có người nhận nuôi. Tuy nhiên, cô đã yêu Sherlock ngay lần đầu gặp gỡ.

Sherlock luôn phải đeo kính râm khi ra ngoài trời. Ảnh: Netta McKay/Fiona MacDonald/Caters News

Hiện tại Sherlock rất nổi tiếng trên Instagram và Facebook vì dáng vẻ lạnh lùng đáng yêu. Thậm chí Sherlock còn nhận được một hợp đồng làm mẫu với công ty Animal Magic của Melbourne. Mặc dù khá nổi tiếng nhưng giống chó Albino khá khó nuôi. Netta luôn phải chú ý đến Sherlock. Cô chỉ có thể đưa Sherlock đi dạo vào lúc chiều muộn khi ánh nắng mặt trời sắp tắt hoặc vào những ngày trời u ám.

 

 

Author: CTV Mèo W (Lê Ánh)

News day