20 sự thật thú vị về Florida
Yuu 08/30/2017 11:00 AM
Florida là một tiểu bang nằm ở phía đông nam của Hoa Kỳ. Nó được mệnh danh là “tiểu bang ánh nắng” nổi tiếng ở Mỹ, thu hút nhiều khách du lịch trên thế giới. Dưới đây là 20 sự thật thú vị về Florida.

1. Florida là phần đầu tiên của lục địa Hoa Kỳ mà người châu Âu đặt chân đến. Juan Con Ponist de Leon – một người Tây Ban Nha đã đặt tên cho tiểu bang này, nó có nghĩa là "mảnh đất của các loài hoa".

Ảnh: agent.vn

2. Mặc dù có biệt danh "tiểu bang của ánh nắng mặt trời", tuy nhiên Florida không phải là tiểu bang có nhiều nắng mặt trời nhất mà là Arizona, tiếp theo là Nevada.

3. Florida là tiểu bang đông dân thứ 3 ở Hoa Kỳ.

Ảnh: visitjacksonville.com

4. Bất cứ nơi nào ở Florida đều không cách mực nước biển quá 60m.

5. Jacksonville là thành phố đông dân nhất ở Florida và là thành phố lớn nhất theo khu vực ở Hoa Kỳ.

6. Năm 1994, một túi cocaine nặng 75 pound được ném ra khỏi máy bay và rơi vào giữa một cuộc họp báo về tội phạm ở Florida.

7. Ở Florida, một người xuất hiện trong bộ quần áo được tạo nên bởi chất lỏng bị coi là trái pháp luật.

Ảnh: motthegioi.vn

8. Một cậu bé 13 tuổi ở Florida đã từng bị bắt vì “thả bom” quá mức ở trường.

9. Triệu phú Harris Rosen đã đầu tư vào việc quản giáo và trao nhiều học bổng cho một khu phố đô thị ở Florida. Nhờ đó, tỷ lệ tốt nghiệp đã tăng lên 75% và tỷ lệ tội phạm giảm xuống còn một nửa.

10. Năm 2002, một cậu bé 15 tuổi, bị ảnh hưởng từ bộ phim 9/11, đã lấy trộm một chiếc máy bay, bay vào một tòa nhà chọc trời ở Tampa, Florida và bị tử vong ngay sau đó.

Ảnh: ucf.edu

11. Trong năm 2009, một người đàn ông Florida đã cáo buộc chính con mèo của anh ta đã tải xuống bộ phim khiêu dâm trẻ em, chứ không phải anh ta.

12. Việc phá vỡ cửa sổ xe hơi để giúp vật nuôi khỏi bị nóng ở Florida được cho là hợp pháp.

Ảnh: factslides.com

13. Việc ngủ trong máy hấp tóc ở Florida là bất hợp pháp, kể cả khi bạn là chủ tiệm đi chăng nữa.

14. Trái ngược với những gì mọi người vẫn thường nghĩ, tiểu bang buồn chán nhất ở Hoa Kỳ không phải là Kansas mà là Florida.

15. Trước thời kỳ trao đổi Columbus, từng không có cam ở Florida, không có chuối ở Ecuador, không khoai tây ở Ai Len, không có cà phê tại Colombia, không có dứa ở Hawaii, không có cây cao su ở Châu Phi, không có cà chua ở Ý, và không có sô cô la ở Thụy Sĩ.

Ảnh: phunutoday.vn

16. Florida có 131 sân bay công cộng.

17. Florida có hai tòa nhà Art Deco và Streamline Moderne lớn nhất trên thế giới.

18. 1,6 tỷ USD là số tiền bán tàu thuyền thu được tại Florida vào năm 2013. Nó giúp Florida trở thành tiểu bang đứng đầu trong việc buôn bán tàu thuyền.

Ảnh: blogspot.com

19. Tại Florida, các vụ hành hình được thực hiện bởi một cơ sở tư nhân, được trả khoảng 150 đô la cho một lần thực hiện.

20. Ở Florida, các vụ tấn công cá mập phổ biến nhất, tiếp đến là các vụ gian lận trong các cuộc bầu cử.

 

Author: Yuu

News day