Những luật lệ giao thông “khó tin” nhất thế giới
CTV Yuu (Thu Hiền) 01/15/2018 11:00 AM
Bạn từng cằn nhằn vì đất nước ta có quá nhiều luật giao thông, quá nhiều biển báo đến độ không thể nhớ và phân biệt nổi? Vậy thì vứt bỏ quan niệm ấy đi, bởi những quốc gia dưới đây còn có những luật lệ không-thể-hiểu-nổi. Nếu đi ra nước ngoài, hãy chú ý đến những điều luật khi tham gia giao thông này, nếu không bạn sẽ bị phạt ngay lập tức đấy!
Ảnh: znews-photo-td.zadn.vn

1. Tại Mỹ, vấn đề an ninh và đảm bảo an toàn cho người dân luôn được đặt lên hàng đầu. Tại đây, nếu bạn muốn mặc bikini lái xe, buộc lòng phải đem theo vũ khí. Trong trường hợp không có vũ khí để tự vệ, bạn sẽ được đi kèm cùng hai nhân viên cảnh sát để đảm bảo an toàn.

Ảnh: infonet.vn

2. Lại thêm một điều luật thú vị nữa tại Mỹ. Ở Massachusetts, bạn được phép đem theo khỉ đột trên xe ô tô. Thêm nữa, loài vật này lại được nhận những ưu ái đặc biệt tại đây. Chúng phải được ngồi ngang hàng ghế với bạn (ghế phụ lái). Nếu để chúng ngồi ghế sau, bạn chắc chắn sẽ bị phạt đấy!

Ảnh: vietnamplus.vn

3. Ở Nam Phi, hẳn người ta phải yêu quý động vật lắm mới ra bộ luật thế này: Người tham gia giao thông phải có ý thức nhường đường cho động vật…

Ảnh: beleza2.r.net

4. Luật cấm uống bia rượu, các chất kích thích khi tham gia giao thông là chuyện quá bình thường. Nhưng tại Cộng hòa Síp, nó lại chẳng bình thường chút nào khi mà người điều khiển ô tô không được phép uống bất cứ cái gì, dù cho đó là nước tinh khiết.

Ảnh: hoclaixecaptoc.com

5. Bạn sẽ ngã ngửa khi biết luật giao thông vô lý này ở Thái Lan: Khi lái xe ô tô, mọi người bắt buộc phải mặc áo sơ mi.

Ảnh: bizwebmedia.net

6. Tại Nga, sự sạch sẽ được đề cao hơn bao giờ hết. Bạn sẽ bị phạt đến 2.000 rúp nếu cố tình lái một chiếc xe bẩn ra đường. Vậy nên nhớ rửa xe và lau chùi thường xuyên nhé!

Ảnh: tinmoi.vn

7. Đừng nghĩ rằng cứ có xe là có thể đi nhanh, cũng đừng nghĩ việc bạn lái ô tô chẳng ảnh hưởng gì đến những người đi bộ. Ở Nhật Bản, người lái xe sẽ bị phạt nếu khiến bùn đất tạt vào người đi bộ.

Author: CTV Yuu (Thu Hiền)

News day