Những món ăn kỳ quái nhất Thế giới
Mây 04/29/2017 05:00 PM
Ẩm thực mỗi nước đều có những nét đa dạng và độc đáo riêng. Tuy nhiên, những món dưới đây độc đến mức không phải ai cũng có gan thử khi nhìn hoặc ngửi thấy lần đầu tiên.

 

Dưới đây là loạt món ăn chỉ dành cho những người dũng cảm vì độ lạ lùng và mùi vị khó chịu của chúng. Thử xem bạn có phải là một trong số những người đó hay không nhé.

Ảnh: Reinoanimalia/ Wikia

Piure có hình dạng khá giống với san hô, tuy nhiên màu sắc bên trong của chúng lại làm nhiều người liên tưởng đến… cơ quan nội tạng của loài nào đó. Chúng sinh sống chủ yếu ở vùng biển Chile và Peru. Những người từng có cơ hội nếm thử món ăn này cho biết chúng có vị tương tự như nhím biển. Món này có thể được ăn sống hoặc nấu chín đều được.

Ảnh: Glutton For Life

Huitaloche là tên một loại bệnh có khả năng gây nấm cho ngô. Những hạt ngô nhiễm nấm này thường được dùng làm bánh mì tortilla hay để nấu súp. 

Ảnh: Autori Fanpage

Chanh ngón tay: Loại quả này được mệnh danh là trứng cá muối của họ cam quýt. Chúng có mùi thơm của thảo mộc và vị chua dịu dễ ăn.

Ảnh: Toyokeizai

Natto: Món ăn truyền thống của Nhật khiến nhiều người phải tránh xa vì mùi vị quá nặng của nó. Món này được làm từ đậu nành lên men rất tốt cho sức khỏe.

Ảnh: NYTimes

Sầu riêng: Tương tự natto, sầu riêng là món ăn nặng mùi. Thậm chí chúng còn bị cấm không được mang lên phương tiện công cộng ở Singapore hay khách sạn của Thái Lan.

Ảnh: Costaricannoni

Quả noni: Loại quả này còn có tên gọi là "quả gây nôn" vì mùi quá khủng khiếp của chúng. Nó có vị như phô mai đắng và rất tốt cho sức khỏe. Tuy vậy, không phải ai cũng dám ăn.

Ảnh: Cuisitive

Percebes (hà ngỗng): Loài động vật có hình dáng kì lạ này thường sống ở dưới đá. Chúng là thực vật thân mềm và có mùi vị thơm ngon, là sự pha trộn giữa sò và tôm.

Author: Mây

News day