California: Tuần tra xa lộ bị xe kéo lê cả nghìn feet
Ruby 05/01/2018 01:00 PM
Sự việc diễn ra vào khoảng 5h30 chiều thứ Sáu tuần qua, trên xa lộ I-80, chiều đi về hướng Đông, gần đường Fourth Street.

Vụ này xảy ra khi một cảnh sát viên thuộc Cơ quan tuần lưu xa lộ California (CHP) đi xe mô tô, ông K. Spears, tìm cách chặn một chiếc xe Jeep, do bà Krisine Wade, 33 tuổi, ở Pittsburg, California, đang lái trên xa lộ sau khi phát hiện ra giấy tờ bà Wade đưa cho cảnh sát viên Spears là giả, theo lời phát ngôn viên CHP, cảnh sát viên Vu Williams.

Nghi can kéo lê cảnh sát trên xa lộ, Kristine Wade. Ảnh: CHP

Theo ông Williams, khi cảnh sát viên Spears bước trở lại để nói chuyện với bà Wade, "người lái xe tìm cách phóng đi, trong khi ông Spears đang đứng ngay cửa xe mở". “Ông ấy nắm lấy cửa và tìm cách giữ tay lái của nghi can. Nghi can lái xe với vận tốc lên đến khoảng 40 dặm/giờ (khoảng 64 cây số/giờ)”.

Cảnh sát viên CHP đã bị người lái xe kéo lê khoảng 1.000 feet (chừng 300 m), ở khu vực vào cầu Bay Bridge, đâm vào mấy chiếc xe, và sau đó húc vào thành cầu Bay Bridge.

Cảnh sát viên Spears chỉ bị thương nhẹ và đã bắt giữ bà Wade ngay tại chỗ. Theo CHP, ông Spears đang dần bình phục và người lái xe bị bắt về tội tình nghi tìm cách giết người. 

Cảnh sát bắt giữ nghi can Kristine Wade, nằm trên đường, về tội tìm cách giết người. Ảnh: CHP

Trên xe lúc đó còn có hai người lớn đã được thả ra và một đứa nhỏ, hiện đang được cơ quan xã hội trông giữ.

Bà Wasde bị giam tại nhà tù quận San Francisco County, về tội tình nghi tìm cách giết người, tấn công bằng vũ khí có thể gây chết người, gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ, chống cự cảnh sát và tìm cách trốn chạy để khỏi bị bắt, đưa giấy tờ giả cho cảnh sát, và gây thương tích cho người khác khi lái xe trong tình trạng say rượu.

Author: Ruby

News day