Binh sĩ Mỹ, Nam Hàn cởi trần tập trận giữa trời lạnh âm 20 độ C
CTV Hiên Nguyễn 12/21/2017 10:00 AM
Trong cái lạnh âm 20 độ C khắc nghiệt ở vùng núi nơi tổ chức Thế vận hội mùa đông tại Nam Hàn vào năm tới, hàng trăm lính Thủy quân Lục chiến Mỹ và Nam Hàn đã tham gia tập trận nhằm đối phó với bất cứ cuộc tấn công nào từ Bắc Hàn có nguy cơ xảy ra.

Hôm 19/12, các binh sĩ từ đơn vị Thủy quân Lục chiến viễn chinh số 3 của Mỹ được triển khai từ Okinawa, Nhật Bản để tham gia cuộc diễn tập mùa đông với lính Thủy quân Lục chiến Nam Hàn, trong cuộc tập trận diễn ra trong 3 tuần, từ ngày 4/12 ở trại huấn luyện Núi Hwangbyeong, vùng núi PyeongChang, miền đông nước này. 

Ảnh: Reuters

Cuộc tập trận với sự tham gia của hơn 220 binh sĩ Nam Hàn cùng số binh sĩ Mỹ tương đương. Cuộc tập trận mùa đông này của hai bên được thực hiện từ năm 2013, nhằm rèn các kỹ năng chiến đấu trong điều kiện thời tiết giá buốt, ở nhiệt độ dưới 0 độ C.

Ảnh: Reuters

Cuộc tập trận chung thể hiện mối quan hệ khăng khít giữa chính phủ Nam Hàn và Mỹ trong bối cảnh căng thẳng với Bắc Hàn gia tăng. Tư lệnh lực lượng Thủy quân Lục chiến Nam Hàn Jun Jin Goo nói với các binh sĩ: "Các bạn là biểu tượng cho liên minh vững chắc Hàn - Mỹ, vượt qua cái giá lạnh khắc nghiệt bằng tình đồng chí thân hữu".

Ảnh: Reuters

Cuộc tập trận chung cũng là một phần trong các hoạt động chuẩn bị an ninh cho Olympics Mùa đông 2018 ở Pyeongchang, Nam Hàn, sẽ diễn ra từ ngày 9/2 đến 25/2 năm sau và Paralympic dự kiến bắt đầu vào ngày 9/3. Khu vực tổ chức Thế vận hội chỉ cách biên giới Bắc Hàn 80 km về phía nam.

Ảnh: Reuters

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Nam Hàn Moon Jae In đã đề nghị trì hoãn các cuộc tập trận quân sự chung với Mỹ đến sau Thế vận hội Mùa đông, trong đó có các cuộc tập trận thường niên Key Resolve (Giải pháp Then chốt) và Foal Eagle (Đại bàng Non), thường bắt đầu vào cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3 và kéo dài cho đến cuối tháng 4.

Ảnh: Reuters

 

Author: CTV Hiên Nguyễn

News day