Anna Sui - Bà hoàng làng thời trang thế giới
Hà Nguyễn 07/16/2018 08:30 AM
Anna Sui là một trong những nhà thiết kế của người Châu Á có tên tuổi đình đám nhất trong làng thời trang thế giới. Năm 2006, Fortune ước tính giá trị đế chế thương hiệu thời trang của Anna Sui lên tới 400 triệu đô la. 

Anna Sui sinh ra ở Detroit, Michigan, bà sớm bộc lộ niềm đam mê với thời trang từ bé. Bà thường xuyên cắt các tạp chí thời trang để làm bộ sưu tập của mình. Những mẫu này đã tạo cho bà cảm hứng thiết kế trong suốt sự nghiệp của bà. Sau khi chuyển đến New York, bà theo học tại trường thiết kế danh tiếng Parson và bắt đầu làm việc tại Charlie's Girl sau năm học thứ hai tại trường này. 

Anna Sui vươn lên trở thành một trong những nhà thiết kế Châu Á nổi tiếng nhất thế giới.
Ảnh: thenewpotato.com

Suốt quãng thời gian này, bà bắt đầu thiết kế và may vá quần áo. Trong khi làm việc tại công ty thời trang thể thao Glenora, bà đã mang theo BST thời trang với khoảng 5 mẫu sản phẩm đến một show diễn tại New York và đã thu hút được sự chú ý của một vài tập đoàn thời trang. Vài tuần sau, những bộ quần áo đó được trưng bày trên một trang quảng cáo của tạp chí New York Times. Bà bị Glenore sa thải ngay tức khắc. 

Thời trang của Anna Sui là sự kết hợp tinh tế giữa phong cách cá tính của thời trang Mỹ và hoa văn cầu kỳ của nền văn hóa Á Đông.
Ảnh: fashionisers.com

Anna Sui bắt đầu phát triển thương hiệu vào năm 1992 với cửa hàng riêng tại 113 phố Greene ở Soho, New York, với phong cách nội thất kỳ lạ, với những hình Dolly, đầu người và căn phòng với những bức tường, sàn nhà tím, đỏ nổi bật và pha chút đồng bóng. Hiện nay, thương hiệu Anna Sui có mặt trên 50 nước trên thế giới. 

Thương hiệu Anna Sui nổi tiếng toàn cầu.
Ảnh: solutions.vn
Anna Sui ghi dấu ấn bởi gu thời trang đặc biệt của mình.
Ảnh: beautyblitz.com

Bà một trong những nhà thiết kế nhận được giải thưởng "Thành tựu trọn đời" trong lĩnh vực thời trang và được xếp vào danh sách "Top 5 những biểu tượng thời trang của những năm đầu thập kỷ" do tạp chí Time bình chọn năm 2009. Năm 2006, Fortune ước tính giá trị đế chế thương hiệu thời trang của Anna Sui lên tới 400 triệu đô la. 

Theo: Designs.vn

Author: Hà Nguyễn

News day