Thuốc giải độc quá liều opioid bị thu hồi do các chất hóa học
Trịnh Tâm 09/16/2018 05:00 PM
Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) tuyên bố thu hồi Naloxone vào ngày 4 tháng 6 năm 2018, sau khi nhà sản xuất thuốc giải độc đề cập đến một vấn đề tiềm tàng với ống tiêm.
Thuốc giải độc quá liều Opioid bị thu hồi do các hạt vật chất 1
Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) tuyên bố thu hồi Naloxone. Ảnh: theatlantic.com 

Công ty Hospira, là một công ty của Pfizer (là một Công ty dược phẩm đa quốc gia của Mỹ có trụ sở tại Thành phố New York, tiểu bang New York, có trụ sở nghiên cứu ở Groton, Connecticut, Hoa Kỳ. Đây là một trong những Công ty dược phẩm lớn nhất thế giới về doanh thu), cho biết sự hiện diện của một số chất có thể khiến bệnh nhân gặp phải những tác dụng phụ như kích ứng, phản ứng dị ứng, rối loạn chức năng phổi hoặc những tác dụng phụ khác.

Hai lô, 72680LL và 76510LL tiêm Naloxone Hidroclorua, USP, 0,4mg/mL, 1mL trong 2,5mL, hệ thống ống tiêm dùng một lần Carpuject (NDC 0409-1782-69), được phân phối trên toàn quốc từ tháng 2 năm 2017 đến tháng 2 năm 2018.

Thuốc giải độc quá liều Opioid bị thu hồi do các hạt vật chất 2
Công ty Hospira cho biết họ đã không nhận được bất kỳ khiếu nại nào liên quan đến việc thu hồi. Ảnh: foxnews.com

Công ty cho biết họ đã không nhận được bất kỳ khiếu nại nào liên quan đến việc thu hồi.

Theo một tin tức phát hành trên trang web của FDA, công ty cho biết: “Công ty Hospira nhấn mạnh đến sự an toàn của bệnh nhân và chất lượng sản phẩm ở mọi bước trong quá trình sản xuất và quá trình của chuỗi cung ứng."

“Công ty Hospira đã thông báo cho các nhà bán buôn, nhà phân phối và bệnh viện để thu xếp trả lại những sản phẩm đã bị thu hồi”, công ty Hospira nói thêm.

 

Author: Trịnh Tâm

News day