Thủ dâm có lợi hay hại?
Dã Thảo 01/30/2018 01:30 PM
Các khảo sát cho thấy 95% nam giới và khoảng 72% nữ giới đã từng thủ dâm. Nhưng có những lời đồn cho rằng nó gây hại cho sức khỏe, như: có thể gây mù lòa hoặc thậm chí vô sinh. Vậy điều đó có đúng không?

Theo một khảo sát gần đây, không phải chỉ có người độc thân mới thủ dâm. 70% nam giới và 40% nữ giới đã có người yêu nhưng vẫn thủ dâm. Dù sao thì thủ dâm cũng mang lại cảm giác tuyệt vời. Nó không chỉ giúp giải phóng doparmine - chất điều khiển vùng tự thưởng và khoái cảm của não, làm giảm stress. Các endorphin được giải phóng lúc cực khoái có thể làm giảm nhận thức về đau đớn. Với phụ nữ, thủ dâm có thể làm giảm các cơn đau bụng trong kỳ kinh nguyệt. Và tất nhiên, nhờ hormone prolactin, một hormone liên quan tới giấc ngủ, bạn sẽ thấy kiệt sức và ngủ nhiều hơn. Bên cạnh đó, một nghiên cứu chỉ ra rằng với nam giới, các thành phần trong hệ miễn dịch được kích hoạt khi thủ dâm, làm tăng số lượng bạch cầu trong máu.

Thủ dâm cũng giúp nam giới giảm ung thư. Khi xuất tinh với tần suất nhiều có thể giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Cho dù chưa biết nguyên nhân chính xác, nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng xuất tinh nhiều khiến các chất gây ung thư trong tuyến tiền liệt được bài tiết ra ngoài thường xuyên hơn, giảm tác động tiêu cực lên cơ thể.

Thủ dâm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn chúng ta tưởng.
Ảnh: phallogauge.com

Nhưng, tại sao con người và động vật lại thủ dâm khi nó có vẻ tốn năng lượng và lãng phí tinh dịch ở đàn ông? Hóa ra thủ dâm có thể tăng chất lượng tinh trùng. Một nghiên cứu gần đây cho thấy thủ dâm là một cách để đàn ông cải thiện sức khỏe tinh trùng, do tinh trùng trẻ hơn có khả năng thụ tinh cao hơn. Không chỉ thế, thủ dâm còn có thể cải thiện khả năng tình dục. Cả nam và nữ có các cơ sàn chậu kéo dài từ xương mu tới cương cụt . Khi ta già đi, các cơ này yếu dần, gây rối loạn tình dục ở nữ và rối loạn cương dương ở nam. Nhưng thủ dâm có thể kích hoạt phản xạ hành lang, khiến các cơ sàn chậu co lại, nó chủ yếu là bài tập cho các cơ quan sinh dục của bạn. Hàm lượng ni tơ monoxit cũng giảm theo tuổi tác và có thể làm suy giảm ham muốn, nhưng thủ dâm có thể duy trì chất này trong máu trong suốt cuộc đời.

Theo các nhà khoa học, thủ dâm là một hoạt động an toàn và lành mạnh.
Ảnh: Shitterstock

Nhưng dù thủ dâm có những lợi ích sinh lý, bạn cần phải thay đổi kỹ thuật và giữ tần suất vừa đủ. Cứ dùng đi dùng lại một cách, có thể khiến bạn không còn hứng thú với các loại kích thích khác. Điều này có thể dẫn tới suy giảm ham muốn và khả năng tình dục khi quan hệ với bạn tình thật sự. Vậy nên, hãy tự làm đa dạng hóa nó lên bạn nhé!
Suy cho cùng, thủ dâm là một hoạt động an toàn và lành mạnh. Vậy nên hãy tự tận hưởng cảm giác tuyệt vời đó nếu bạn chưa có đối tác phù hợp.

Author: Dã Thảo

News day