Puma quay lại thị trường thời trang bóng rổ với giám đốc sáng tạo mới Jay Z
CTV Bảo San 06/29/2018 09:00 AM
Chồng của nữ ca sĩ Beyoncé vừa chính thức trở thành giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang lâu đời Puma. Liệu cú bắt tay này sẽ đưa Puma trở lại thời hoàng kim của mình trong lĩnh vực thời trang bóng rổ?

Ngoài được biết đến là chồng của nữ ca sĩ Beyoncé, Jay Z còn nổi tiếng với bề dày thành tích đáng nể: Nhận được 21 giải Grammy ấn tượng, trở thành nhà sản xuất âm nhạc danh tiếng, sở hữu câu lạc bộ thể thao và thời trang,... Những liệt kê tiêu biểu trên đây cũng đủ khiến nam rapper nhận được cái bắt tay từ thương hiệu thời trang đình đám Puma trong lĩnh vực mà ông lớn này muốn thống lĩnh một lần nữa.

Ảnh: Canyon News

Đây không phải là bản hợp đồng đột xuất mà trước đó một năm, nam rapper đã có khoảng thời gian làm việc ăn ý với đối tác Puma nhằm quảng bá cho hai mẫu giày thể thao sắp ra mắt. Cũng chính trong năm 2017, làng thời trang thể thao chính thức chào đón "tân binh" Puma Clyde 4:44 do chính tay Jay Z thiết kế. Thậm chí, mẫu giày này còn được khéo léo kết hợp quảng bá trong tour diễn 4:44 của nam rapper để lan tỏa tầm ảnh hưởng.

Mẫu giày Puma Clyde 4:44. Ảnh: Sneaker News

Giữ chức giám đốc sáng tạo của Puma, điều này cũng đồng nghĩa với việc Jay Z sẽ tham gia giám sát chiến lược marketing, kế hoạch sáng tạo và thiết kế sản phẩm. Mục tiêu mà Puma Basketball hướng đến chính là sự pha trộn giữa bóng rổ và thời trang, âm nhạc, văn hóa. Vì vậy đối tác hoàn hảo nhất không ai khác hơn ngoài nam rapper, doanh nhân có tiếng Jay Z.

Ảnh: nss magazine

Trước Jay Z, Puma đã từng mời Rihanna giữ chức vụ này vào năm 2014. Theo đó nữ ca sĩ sẽ phụ trách việc thiết kế dòng sản phẩm dành cho nữ, làm mới lại những kiểu giày Puma cổ điển và trở thành đại sứ thương hiệu. Xem ra các chiến lược gia nhà "báo" rất thích tận dụng sự nổi tiếng cùng khả năng đặc biệt của các ngôi sao để chuẩn bị cho những cuộc đổ bộ hoành tráng.

Rihanna quảng bá cho thương hiệu Puma. Ảnh: closermag.fr
Ảnh: Straatosphere

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

 

Author: CTV Bảo San

News day