Phụ nữ thực sự có cần phải đi vệ sinh ngay sau khi làm "chuyện ấy"?
Sưu tầm 01/02/2018 01:30 PM
Chắc hẳn bạn từng nghe qua việc phụ nữ nhất định phải đi vệ sinh sau khi quan hệ để tránh những bệnh nhiễm trùng vùng kín. Trong khi đó, nhiều người lại cho rằng chúng ta nên đi vệ sinh từ trước khi làm "chuyện ấy", nếu như không muốn mất đi sự thoải mái và những “trục trặc” khi đang hành sự. Vậy rốt cuộc phụ nữ nên đi vệ sinh trước hay sau khi "yêu"?

Dù ý kiến nghiêng về chiều nào đi chăng nữa, thì cả hai đều xoay quanh việc ngăn ngừa UTI – một loại vi khuẩn gây ra bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu. Khi "cậu bé" thâm nhập, nó có thể mang theo rất nhiều vi khuẩn. Vi khuẩn này xâm nhập từ bên ngoài, đi vào niệu đạo và di chuyển vào bàng quang và thận. 

Hơn nữa, theo một nghiên cứu mới đây của trường Y thuộc Đại học Washington ở St. Louis, một chủng vi khuẩn ở âm đạo – Gardnerella Vaginalis – có thể sản sinh UTI khi kết hợp với khuẩn E.coli và việc sinh sôi rất dễ dàng, gây ra những hậu quả khôn lường với những căn bệnh viêm nhiễm vùng kín.

Có cần thiết phải đi vệ sinh sau khi "yêu"? Ảnh: ooyala.com

Theo Sarah Horvath, một tiến sĩ phụ khoa tại Philadelphia cho biết có lẽ bạn không bắt buộc cần phải đi vệ sinh trước hoặc ngay sau khi quan hệ tình dục. Theo Horvath thì bạn không cần phải vội vàng mà chỉ cần đi đến nhà vệ sinh khi bạn cần. Bởi nếu giữ nước tiểu quá lâu có thể làm tăng tỉ lệ mắc bệnh tiểu đường hoặc viêm bàng quang.

Phụ nữ cũng không cần quá căng thẳng về vấn đề liệu không đi vệ sinh ngay thì có bị nhiễm bệnh hay không. Bạn và bạn đời chỉ cần vệ sinh cơ thể thật sạch sẽ trước khi quan hệ. Đồng thời nên giữ cho cơ thể luôn ẩm và đủ nước – điều này sẽ giúp chất lỏng mang theo vi khuẩn di chuyển qua đường tiết niệu ra ngoài dễ dàng hơn.

Đối với những người mắc UTI, thường xuyên thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khoẻ tình dục như: đảm bảo bạn đời sạch sẽ, rửa tay thường xuyên và mang bao cao su với bạn tình mới.

Đảm bảo cho cả hai được sạch sẽ trước khi quan hệ. Ảnh: festivityhub.com

 Mary Jane Minkin – Giáo sư, Tiến sĩ lâm sàng về sản khoa, phụ khoa và khoa học sinh sản tại Đại học Yale – đồng tình với ý kiến trên. Nếu bạn mắc phải bệnh UTI, Minkin khuyên bạn nên đến bác sĩ kiểm tra thường xuyên, kết hợp với việc thêm nước ép việt quất vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Giáo sư Mary giải thích: “Việt quất sẽ giữ cho vi khuẩn dính vào thành bàng quang và từ đó sẽ dàng đi qua đường nước tiểu hơn, thay vì tiếp tục xâm nhập sâu vào bên trong.” Nếu bạn sợ rằng loại nước này chứa quá nhiều đường, hãy thử những loại thực phẩm chức năng chiết xuất từ việt quất. 

Theo: eva.vn

Author: Sưu tầm

News day