Nói được hai thứ tiếng giúp trí nhớ được tăng cường
Yuki (dịch) 07/29/2017 01:30 PM
Học ngôn ngữ thứ hai và sử dụng chúng một cách thành thạo giúp chúng ta có thể bảo vệ não bộ và giúp não bộ tránh bệnh mất trí nhớ thêm 5 năm nữa.

Các chuyên gia từ Đại học Vita-Salute San Raffaele ở Ý nghiên cứu cho thấy rằng song ngữ có thể giúp tăng cường sức mạnh của não bộ. Như thể, não sẽ hình thành "dự trữ nhận thức", tức là người đó sẽ lâu bị mất trí nhớ.

Song ngữ có thể giúp tăng cường sức mạnh của não bộ. Ảnh: pixabay.com

Để có được kết quả này, các nhà khoa học Ý đã quét não trên 85 bệnh nhân bị bệnh Alzheimer. Một nửa số người tham gia là có khả năng nói được hai ngôn ngữ và phần còn lại chỉ nói một ngôn ngữ.

Và các nhà nghiên cứu cũng nhận định khả năng song ngữ của các bệnh nhân Alzheimer giúp hạn chế sự tổn thương não bộ hơn những bệnh nhân chỉ nói được một ngôn ngữ.

Sử dụng song ngữ có thể làm chậm sự thiệt hại gây ra bởi căn bệnh này. Nhóm nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng người tích cực về sử dụng song ngữ, tác dụng bảo vệ mạnh hơn. Nhóm nghiên cứu còn cho biết người càng sử dụng khả năng song ngữ của mình nhiều, thì não bộ càng được tăng cường. 

Trưởng nhóm nghiên cứu, giáo sư Daniela Perani nói, "Nhìn chung, những phát hiện này nhằm khuyến khích các cá nhân nên học song ngữ. Bạn càng tích cực sử dụng hai ngôn ngữ thì tác dụng bảo vệ bộ não càng lớn."

Bạn càng tích cực sử dụng hai ngôn ngữ thì tác dụng bảo vệ bộ não càng lớn. Ảnh: pixabay.com

Cho đến ngày nay, chưa có thuốc nào điều trị hiệu quả cho bệnh mất trí nhớ, các loại thuốc hiện tại chỉ giúp làm chậm lại các triệu chứng này.

Tiến sĩ David Reynolds, Giám đốc khoa học tại Viện nghiên cứu Anh Alzheimer, cho biết: "Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy rằng song ngữ làm tăng dự trữ nhận thức trong cuộc sống chúng ta."

Theo: kompas.com

Author: Yuki (dịch)

News day