Những tin đồn sai lầm về oral sex
Hoàng Phi 04/24/2018 01:30 PM
Câu hỏi: "Có nên quan hệ bằng miệng" không tưởng chừng đơn giản nhưng giữa hàng trăm nghìn tin đồn về chuyện "yêu" bằng miệng (oral sex), như: yêu bằng miệng an toàn, tinh trùng làm đẹp da hay oral sex giúp nữ giới giảm cân... Đâu mới là những thông tin đáng tin cậy mà các cặp đôi cần biết để tránh những hậu quả khôn lường.

Phần lớn mọi người đều nghĩ rằng yêu bằng miệng sẽ không làm ảnh hưởng gì đến sức khỏe, tình cảm hay các vấn đề xã hội khác. Nhiều người cho rằng có thể thoải mái “ăn ốc” mà không phải lo “đổ vỏ”, tránh xa được căn bệnh HIV/AIDS và vẫn là gái ngoan trong mắt mọi người. Hơn nữa, so với sex “truyền thống”, phương pháp “yêu” mới này giúp củng cố và thắt chặt mối quan hệ của 2 người mà không đem đến sự lo lắng mất cái ngàn vàng hay nguy cơ mang thai…

Yêu bằng miệng an toàn

Sự thật, quan hệ tình dục bằng đường miệng không phải là tình dục an toàn. Dù sự lây truyền HIV qua quan hệ tình dục bằng miệng không thường xuyên, nhưng nó vẫn xảy ra. Đường miệng cũng là nơi phát tán nhiều bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

Hiện có khoảng 20 chứng bệnh có thể lây qua đường tình dục: lậu, giang mai, chlamydia, hạ cam mềm, mụn rộp sinh dục, viêm gan siêu vi B, HIV/AIDS… Và dù chỉ quan hệ bằng miệng, bạn vẫn có thể mắc cả 20 chứng bệnh nguy hiểm này.

Oral sex không thể ngăn ngừa sự lây lan của các căn bệnh lây qua đường tình dục.
Ảnh: phunuvagiadinh.vn

Thực chất oral sex chỉ có thể phòng tránh việc mang thai ngoài ý muốn chứ không thể ngăn ngừa sự lây lan của các căn bệnh lây qua đường tình dục.

Tinh trùng làm đẹp da

Đây rõ ràng là câu chuyện hoang đường và nực cười. Không có bằng chứng khoa học nào chứng minh điều đó. Ở nhiều nước, việc giáo dục giới tính không đầy đủ đã khiến các cặp tình nhân thiếu hiểu biết về quan hệ tình dục bằng miệng.

Trong tinh dịch có một hàm lượng acid amin hết sức dồi dào chính vì thế nhiều chị em cứ luôn nghĩ là ăn tinh dịch hay có người còn lấy tinh dịch đắp vào mặt để làm đẹp da. Acid amin thì có rất nhiều dạng, nó còn có ở trong các loại quả mà chị em thường lấy để đắp mặt như: dưa chuột, cà chua....

Tinh trùng làm đẹp da là một suy nghĩ thiếu khoa học.
Ảnh: netdna-ssl.com

Tuy nhiên không phải cứ đắp những thứ đó vào mặt là da sẽ đẹp vì nhưng dưỡng chất này cần phải có chất dẫn thì mới có thể hấp thụ qua da được. Hoặc khi ăn vào (ví dụ như nuốt tinh dich) thì phần lớn các acid amin này đã bị dịch dạ dày phân hủy gần hết rồi.

Giúp nữ giới giảm cân

Một số người cho rằng với oral sex thì người đàn ông sẽ "hút" hết tinh túy, làm cho vợ sụt cân và khô héo đi. Thật sự là không hề có chuyện đó.

Khi phụ nữ bị kích thích, các tế bào thành âm đạo có tiết ra dịch nhờn nhằm bôi trơn để “guồng máy" chuẩn bị hoạt động. Dịch này ngoài nước còn có một chút muối, một ít acid béo. Vi khuẩn lên men acid béo lại tạo ra mùi nên trước khi vào cuộc, chỉ cần vệ sinh sạch sẽ là chẳng có gì phải lo lắng nữa.

Oral sex không ảnh hưởng đến việc giảm cân.
Ảnh: thehealthsite.com

Việc béo hay gầy nó phụ thuộc vào chế hàm lượng dinh dưỡng mà cơ thể hấp thụ được, người hấp thụ tốt và ăn uống tốt thì sẽ có xu hướng mập mạp vì cơ thể tích lũy nhiều mỡ thừa. Còn có những người gặp trục trặc về hệ tiêu hóa như bệnh dạ dày, ruột... thì dù ăn uống tốt nhưng thực tế cơ thể không hấp thu được nên sẽ có thể trạng gầy hơn mà thôi.

Có nên oral sex hay không?

Tất nhiên, không phải cứ oral sex là bạn sẽ bị lây bệnh tình dục. Bạn nên tìm hiểu kỹ về oral sex, cũng như vệ sinh sạch sẽ để có thể quan hệ an toàn. Các bác sỹ khuyến cáo khi quan hệ tình dục đường miệng nên sử dụng bao cao su hoặc màn chắn miệng có hương thơm và mùi vị sẽ kích thích quá trình giao hợp. Các bạn chỉ nên quan hệ bằng miệng với người mà bạn tin tưởng, hạn chế xuất tinh trong miệng bạn tình.

Màng chắn dental dam bảo vệ bạn khi oral sex.
Ảnh: rebelcircus.com

Quan hệ bằng miệng nó như một thứ gia vị trong quan hệ tình dục của các cặp đôi nhưng các bạn nên trang bị cho mình những hiểu biết về nó và đặc biệt, không nên lạm dụng để bảo vệ sức khỏe cho mình và người yêu, các bạn nhé!

Author: Hoàng Phi

News day