Những nguyên nhân gây hôi miệng có thể bạn chưa biết
Nguyên Nhi (dịch) 12/29/2016 07:30 AM
Hôi miệng khiến bạn luôn cảm thấy xấu hổ khi nói chuyện với những người đối diện. Điều này cũng làm cho người khác luôn tìm cách tránh xa bạn vì cảm thấy không được thoải mái.

Hôi miệng khiến bạn luôn cảm thấy xấu hổ khi nói chuyện với những người đối diện. Điều này cũng làm cho người khác luôn tìm cách tránh xa bạn vì cảm thấy không được thoải mái.

Ảnh: kesehatangigiku.com

Hầu hết mọi người nghĩ rằng nguyên nhân gây hôi miệng là do các mảng bám, sâu răng và các bệnh về răng. Tuy nhiên, việc hơi thở “bốc mùi” cũng do nhiều nguyên nhân khác gây ra mà có thể bạn vẫn chưa biết.

Bỏ qua bữa sáng

Không nên bỏ qua buổi sáng. Ảnh: runnersworld.com

Ăn sáng không chỉ tốt cho bao tử mà còn tốt cho cả miệng của bạn. Ăn sáng có thể giúp bạn tăng tiết nước bọt trong miệng làm sạch lưỡi khỏi các vi khuẩn gây hôi miệng.

Có vấn đề về gan

Các vấn đề về gan, chẳng hạn như hội chứng gan nhiễm mỡ hoặc vàng da, cũng có thể làm cho miệng của bạn có mùi hôi  khó chịu. Gan chịu trách nhiệm chuyển hóa các chất béo và khi gan làm việc không hiệu quả, số lượng vi khuẩn trong miệng sẽ tăng lên đáng kể.

Bệnh tưa miệng

Ảnh: homeremedyhacks.com

Bệnh tưa miệng khiến cho hơi thở có mùi hôi do tình trạng miệng bị mưng mủ và nhiễm trùng.

Chảy máu nướu

Chảy máu nướu răng đôi khi làm cho máu tích tụ trong miệng cũng là nguyên nhân khiến cho miệng bạn có mùi hôi.

Viêm họng

Viêm họng là một trong những nguyên nhân gây hôi miệng. Ảnh: chuyenkhoataimuihong.com

Nếu bạn đang bị viêm họng, vi khuẩn sẽ phá vỡ các tế bào thành phế quản và sản xuất ra chất nhầy có mùi hôi.
Thận hư

Thận hư là một trong những nguyên nhân y khoa gây hội miệng. Khi thận yếu, chức năng thanh lọc  không đủ sức giải độc, làm cho các chất độc tích tụ lại cũng khiến hơi thở của bạn lúc nào nặng mùi.

Ăn kiêng

Cân bằng các thực phẩm giàu protein để tránh hôi miệng. Ảnh: cdn.skim.gs.

Việc thực hiện chế độ giảm cân bằng cách tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu protein có thể khiến hơi thở của bạn có mùi hôi. Nguyên nhân là do các axit amin đóng vai trò là nơi sinh sôi của vi khuẩn.

Uống rượu

Uống quá nhiều rượu có thể làm khô các tuyến nước bọt. Trong khi nước bọt thường đóng vai trò như một phương tiện để loại bỏ mùi hôi gây ra bởi vi khuẩn trong miệng.

Ngưng thở khi ngủ

Hạn chế thở bằng miệng khi ngủ. Ảnh: www.koetaradja.net

Những người mắc chứng ngưng thở khi ngủ không thể thở bằng mũi, kết quả là họ phải thở bằng miệng. Đó là nguyên nhân khiến cho không khí làm khô tuyến nước bọt và gây ra mùi hôi.

Thuốc

Thuốc cũng là nguyên nhân làm miệng bạn hôi. Ảnh: reps-id.com

Các loại thuốc như thuốc chống trầm cảm và thuốc giảm đau có thể làm miệng bạn bị khô, trường hợp không có nước bọt, dĩ nhiên hơi thở của bạn bị “bốc mùi” vì các vi khuẩn trong miệng sẽ nhân cơ hội này để sinh sôi.

Nên dùng dùng kẹo hoặc chất xịt để cứu cánh. Ảnh: laycaorang.vn

Trên đây là mười nguyên nhân khiến cho hơi thở của bạn có mùi hôi khó chịu. Để “cứu cánh cấp tốc” cho chứng hôi miệng gây ra do các nguyên nhân trên, bạn có thể dùng kẹo ngậm hoặc dùng chất xịt thơm miệng, đây là cách nhanh nhất để đảm bảo bản thân luôn tự tin khi nói chuyện với những người xung quanh.

Theo: kesehatanku.net

 

Author: Nguyên Nhi (dịch)

News day