Những món ăn sáng vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp giảm cân, giữ dáng hiệu quả
Thanh Nhan 05/27/2018 01:30 PM
Bữa ăn sáng có vai trò rất quan trọng trong ngày vì nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và giảm rủi ro cho nhiều vấn đề như béo phì, huyết áp cao, tiểu đường, bệnh tim mạch…

Chúng ta ai cũng biết rằng, bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bữa sáng bổ dưỡng và ngon lành sẽ đảm bảo cho cơ thể chúng ta đủ năng lượng và dinh dưỡng để hoạt động cả ngày dài phía trước. Dưới đây là những món ăn sáng vừa đảm bảo sức khỏe vừa giúp bạn giữ dáng hiệu quả:

Salad rau củ quả

Ảnh: thienloclaocai.com

Sự thật thì không có gì tươi mát hơn một đĩa salad rau củ quả vào buổi sáng. Thế nên, hãy tự làm cho mình một phần salad với nhiều trái cây tùy ý như: chuối, táo, dứa, đu đủ và thêm màu sắc cho đĩa salad của bạn thêm hấp dẫn với vài quả mâm xôi, việt quất, lựu và nho... Bạn có thể thêm một ít nước chanh và muối làm gia vị nếu bạn thích. Bữa sáng này sẽ giúp trẻ hóa các giác quan của bạn và cung cấp các chất chống oxy hoá, khoáng chất và vitamin quan trọng cho cơ thể.

Sữa chua trái cây

Chứa nhiều protein, sữa chua là một lựa chọn khác cho bữa điểm tâm thật hoàn hảo và có thể giúp bạn giảm cân. Nếu được, bạn nên dùng sữa chua ít béo càng tốt. Bạn có thể dùng sữa chua không hay trộn chung với những loại trái cây như táo hoặc một số quả mọng (quả mâm xôi, dâu tây hoặc việt quất) hay ngũ cốc có lợi cho sức khoẻ để có một bữa ăn sáng lành mạnh và ngon miệng.

Sinh tố

Ảnh: mayviendong.com

Đây là một lựa chọn ăn sáng lành mạnh cho những người bận rộn. Bạn có thể sáng tạo tùy thích trong khi chuẩn bị các loại sinh tố ngon miệng cho bữa sáng của mình. Chỉ cần chọn các loại trái cây mà bạn thích, ví dụ như chuối, táo và sữa và cho vào máy xay sinh tố là xong. Bạn cũng có thể chuẩn bị một ly sinh tố bằng sữa ít béo hoặc sữa chua kết hợp với các loại quả mọng và chuối và nhớ uống thêm một ly nước lọc để tráng miệng.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành cũng là một lựa chọn tốt khác mà bạn nên ăn vào bữa sáng. Sữa đậu nành chứa hàm lượng lớn chất dinh dưỡng, trong đó bao gồm đạm, sắt, kẽm, chất béo omega-6. Sữa đậu nành là nguồn thực phẩm rất giàu vitamin E, chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa. Uống 1 ly sữa đậu nành mỗi sáng sẽ là thực đơn hoàn hảo cho vẻ đẹp toàn diện mà các nàng không nên bỏ qua.

Cháo yến mạch

Ảnh: kitchen.nine.com.au

Cháo yến mạch là món ăn giúp no lâu và giảm cân. Yến mạch là một trong những ngũ cốc lành mạnh nhất hành tinh, chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa. Các nghiên cứu cho thấy yến mạch và cháo bột yến mạch không chỉ giúp giảm cân mà còn làm giảm mức đường huyết và giảm rủi ro mắc bệnh tim mạch. Bạn có thể thêm các loại hạt như hạnh nhân và trái cây vào cháo yến mạch để làm tăng hương vị và giá trị dinh dưỡng cho món ăn này.

Phô mai ít béo và trái cây

Sự kết hợp của phô mai ít béo và các loại trái cây cũng mang lại cho bạn một bữa sáng rất thú vị và cực tốt cho sức khỏe. Bạn có thể dùng phô mai ít béo với các loại trái cây tùy thích, đặc biệt là dứa sẽ tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một ít ngũ cốc cho bữa sáng thêm ngon miệng.

Chúc các bạn có một buổi sáng ngon miệng!

Author: Thanh Nhan

News day