Những dấu hiệu cảnh báo ung thư bạn nên chú ý
Yuu 04/13/2018 01:30 PM
Bệnh ung thư thường phát hiện khi đã vào giai đoạn cuối. Bạn vẫn có thể phát hiện sớm và kiểm soát được bệnh ung thư tốt hơn ở những giai đoạn đầu nếu chú ý đến những dấu hiệu cảnh báo xuất hiện sớm trên cơ thể.

Sụt cân hơn 5kg mỗi tháng

Sụt cân một cách bất thường là một trong những dấu hiệu ban đầu của ung thư. Ảnh: cgvdt.vn

Việc giảm cân sẽ là bình thường nếu bạn đang trong giai đoạn giảm cân hay tập luyện thể thao hoặc đang mắc các bệnh như bướu cổ hay bị stress. Tuy nhiên nếu vẫn ăn uống và sinh hoạt bình thường mà vẫn bị sụt cân không rõ nguyên nhân. Việc sụt cân bất thường như vậy có thể là dấu hiệu khởi đầu của ung thư tụy, ung thư thực quản, ung thư phổi hay dạ dày.

Ho dai dẳng và kéo dài không dứt

Cần đến bác sĩ để kiểm tra sức khỏe khi ho dai dẳng. Ảnh: cumargold.vn

Ho cũng là một dấu hiệu của những bệnh cảm cúm, nhiễm trùng hay hen suyễn. Nếu sau một thời gian dài điều trị vẫn không thuyên giảm hoặc nặng hơn là ho ra máu và khi bạn không hút thuốc lá thì nên đi bác sĩ để được cấy đờm hay làm các xét nghiệm lâm sàng để rà soát bệnh ung thư phổi.

Sốt không hạ dù đã dùng mọi cách

Ung thư máu có thể gây ra triệu chứng sốt không khỏi. Ảnh: vtc.vn

Khi cơ thể bị sốt là một trong những dấu hiệu cơ thể bạn đang bị nhiễm khuẩn ở một bộ phận nào đó hoặc là do tác dụng phụ của một số thuốc. Nhưng nếu sau khi ngưng không dùng bất cứ loại thuốc nào, chỉ dùng thuốc hạ sốt nhưng vẫn không thuyên giảm thì nên nghĩ đến dấu hiệu ung thư máu.

Cơ thể luôn mệt mỏi và suy nhược kéo dài

Nên kiểm tra sức khỏe nếu bạn cảm thấy mệt mỏi trong thời gian dài và liên tục. Ảnh: chuabenhdaitrang.com

Trong cuộc sống đôi khi vì áp lực công việc khiến cơ thể rơi vào mệt mỏi. Sau thời gian nghỉ ngơi, ăn uống bồi bổ nhưng vẫn không thấy khỏe hơn. Bạn nên đến bác sĩ để được chăm sóc tốt hơn. Và đầy có thể là dấu hiệu của bệnh bạch cầu, ung thư dạ dày, ung thư kết tràng. Chúng làm cơ thể mất máu và bị mệt mỏi liên tục.

Dấu hiệu bất thường ở da

Ung thư da có thể xảy ra khi xuất hiện các đốm lạ trên da.
Ảnh: laodong.vn

Hãy thường xuyên chú ý đến làn da của bạn. Nhất là những nốt ruồi hay những đốm lạ về màu sắc, kích thước mọc ngày càng nhiều trên da và nhìn không giống với những đốm khác trên cơ thể. Hãy đến bác sĩ để làm sinh thiết da và tầm soát bệnh ung thư da.

 

Sức khỏe là vàng bạc nên bạn hãy dành chút thời gian để chăm sóc sức khỏe mỗi ngày. Bên cạnh đó hãy quan sát đến các dấu hiệu bất thường của cơ thể để có thể can thiệp kịp thời và chặn đứng bệnh ung thư.

 

Author: Yuu

News day