Những cách trị mụn hiệu quả từ thiên nhiên
Thủy Tiên 02/02/2018 07:30 PM
Bạn đã biết cách trị mụn hiệu quả? Mật ong, chanh, nghệ, đu đủ, cà chua là những thành phần thiên nhiên mang công dụng trị mụn hiệu quả không ngờ.

Mật ong – Quế

Mật ong và quế có thể loại bỏ vi khuẩn gây mụn. Ảnh: kentary.com

Mật ong có tính kháng khuẩn và nhiều lợi ích khác. Bột quế là chất chống oxy hóa mạnh (chống lão hóa). Mật ong kết hợp bột quế sẽ giúp loại trừ vi khuẩn P.ance vốn là nguyên nhân chính gây mụn viêm và mụn bọc.

Cách làm: Pha 2 muỗng cà phê mật ong và một ít bột quế thành hỗn hợp đặc sệt rồi thoa lên mặt trong 20 phút.

Chanh – Sữa

Chanh và sữa giúp loại bỏ mụn đầu đen. Ảnh: benhnamda.com

Đặp mặt nạ bằng hỗn hợp chanh và sữa là cách trị mụn hiệu quả, nhất là mụn đầu đen, đầu trắng và làm xẹp mụn sưng rất đáng kể nhờ tính axit có trong chanh. Không chỉ thế, cách này còn giúp lấy đi những mảng da sần sùi, làm mịn da. 

Cách làm: Dùng chanh vắt lấy nước pha vào ly sữa nhỏ (sữa tươi, sữa bột, sữa đặc không đường) để rửa mặt 1 lần/ngày.

Nghệ tươi

Có thể sử dụng chung với lòng đỏ trứng gà để đánh bay màu vàng của nghệ. Ảnh: baomoi-photo-3-td.zadn.vn

Curcumin, một thành phần có nhiều trong củ nghệ có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chúng lại có đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn giúp khôi phục lại sự cân bằng tự nhiên của làn da. Bên cạnh đó nghệ cũng giết chết các vi khuẩn có hại gây ra mụn giúp trị mụn trứng cá kịp thời.

Cách làm: Pha bột nghệ tươi với nước thành hỗn hợp đặc sánh rồi thoa lên mặt trong 20 phút. Sau đó rửa mặt kỹ với nước để da không bị vàng.

Đu đủ

Đu đủ không những giúp loại bỏ mụn đầu đen mà còn giúp tẩy tế bào chết. Ảnh: baomoi-photo-2-td.zadn.vn

Trong đu đủ có chứa lượng beta caroten nhiều hơn các loại hoa quả khác. Đây là một tiền chất của vitamin A, một loại vi chất dinh dưỡng có vai trò chống oxy hóa mạnh giúp làm đẹp da. Ngoài vitamin A, đu đủ còn rất giàu enzyme papain có tác dụng loại bỏ tế bào da chết và mụn đầu đen hiệu quả.

Cách làm: nghiền nát một miếng đu đủ chín rồi đắp lên da trong 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước.

Cà chua

Các loại axit trong cà chua giúp kháng viêm và loại bỏ bã nhờn hiệu quả. Ảnh: s3.india.com

Các axit tự nhiên và lượng vitamin A, C, K có trong cà chua có tác dụng kháng viêm và loại bỏ bã nhờn cùng vi khuẩn giúp loại bỏ mụn đầu đen và mụn trứng cá trên da, da trở nên sáng mịn và các lỗ chân lông cũng được thu nhỏ hơn.

Cách làm: xay nhuyễn cà chua, có thể pha thêm một ít sữa chua không đường rồi đắp lên da trong 20 phút, sau đó rửa mặt sạch với nước.

Theo: elle.vn

Author: Thủy Tiên

News day