Những cách phục hồi cảm xúc sau chia tay
CTV Thiên Trang 07/02/2018 08:00 PM
Mẹo hữu ích để bạn thoát ra khỏi sự ám ảnh về tình yêu tan vỡ đó là rời xa mạng xã hội. Nếu hai bạn đã có thời gian dài yêu nhau thì sẽ không tránh khỏi những cuộc chat và email gửi cho nhau.

Trong cuộc sống này ai rồi cũng muốn mình có một tình yêu thật sự trọn vẹn, đúng nghĩa. Thế nhưng vì cuộc đời chẳng như ta mong muốn, nên việc chia tay là điều không tránh khỏi. Sau tất cả mọi đau khổ, thì bạn nên làm gì để tìm lại chính mình. Hãy xem một số gợi ý dưới đây nhé!

1. Bỏ qua một vài thói quen cũ

Những thói quen cũ như thức khuya, nhắn tin, giận hờn vô cớ, biếng ăn… cần được thay đổi ngay. Bạn sẽ phải học cách đi ngủ sớm hơn, nhắn tin ít hơn, và ăn uống đầy đủ, đúng bữa. Có như vậy bạn mới cảm thấy không còn thời gian nhớ tới người yêu cũ nữa, sẽ nhanh chóng quên đi những kỷ niệm buồn. Về đêm, tình cảm con người thường dạt dào hơn, xúc cảm hơn, đó là lúc mà lý trí không kiểm soát được trái tim, bạn sẽ dễ khóc, dễ buồn và nghĩ nhiều đến những chuyện không vui. Vì vậy nên bỏ qua một số thói quen không tốt trước kia để bản thân thấy thoải mái hơn.

Ảnh: ARTLee

2. Thay đổi bản thân một cách tích cực

Thay đổi một kiểu tóc mới sao cho thật phù hợp với bản thân bạn. Chọn cho mình những bộ cánh thật đẹp để thay đổi phong cách thường ngày. Thay vì những đôi giày thể thao từng thấy, sao bạn không chọn cho mình một đôi giày cao gót và trang điểm nhẹ nhàng để xuống phố cùng bạn bè. Chắc chắn bạn sẽ thấy tâm trạng mình ổn hơn rất nhiều.

3. Hãy tập lắng nghe và yêu thương bản thân mình nhiều hơn

Ai chia tay rồi thì cũng sẽ đau khổ cả, đừng ép bản thân mình phải quên đi một cách nhanh nhất. Hãy cho mình một tinh thần thoải mái nhất, lắng nghe trái tim mình thật kỹ rồi bạn sẽ tìm thấy lối đi. Yêu thương và chiều chuộng bản thân mình một chút. Bởi nó vừa mới đi qua những ngày giông bão, nên nếu chính bạn cũng bỏ rơi nó thì thật đáng buồn.

Ảnh: ARTLee

4. Không làm bạn với người yêu cũ ngay lúc này

Thời gian sau chia tay không thật sự tốt để bạn và người yêu cũ trở thành bạn bè. Những vết thương vẫn còn mới và thật sự khó khăn để bạn cố gắng làm bạn với một người bạn vẫn còn tình cảm. Việc duy trì liên lạc với người ấy sau khi chia tay sẽ làm quá trình chữa lành vết thương lòng khó khăn hơn. Vì thế nếu muốn trở lại làm bạn bè, bạn hãy xem xét vào một thời gian sau đó.

5. Tạm thời rời xa mạng xã hội

Mẹo hữu ích để bạn thoát ra khỏi sự ám ảnh về tình yêu tan vỡ đó là rời xa mạng xã hội. Nếu hai bạn đã có thời gian dài yêu nhau thì sẽ không tránh khỏi những cuộc chat và email gửi cho nhau. Hãy đừng cho phép mình có cơ hội lướt Facebook của người ấy hoặc kiểm tra lại các tin nhắn cũ. Thay vào đó, bạn nên sử dụng thời gian của bạn để khám phá niềm đam mê, cũng như tìm kiếm những mối bận tâm khác.

Ảnh: ARTLee

6. Đối diện với sự thật

Đây quả là điều quan trọng nhất và cũng chính là điều khó khăn nhất mà mỗi chúng ta buộc phải chấp nhận sau khi chia tay một ai đó. Bởi vì chúng ta thường có thói quen trốn tránh sự thật, hay tự nói với bản thân rằng chỉ là giận hờn vu vơ vậy thôi rồi thì người cũng sẽ về với ta. Nhưng bạn biết đấy, sự thật lúc nào cũng khắc nghiệt hơn bạn tưởng. Bạn cần phải học cách chấp nhận sự thật mặc dù sẽ đau đấy nhưng đó là điều cần thiết lúc này.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Thiên Trang

News day