Cách phân biệt tình yêu và tình bạn
Yuu 05/01/2017 08:00 PM
Cuộc sống của mỗi chúng ta có muôn vàn mối quan hệ. Tình bạn và tình yêu luôn là những thứ tình cảm khó đoán định nhất. Có đôi khi, con người ta hay nhầm lẫn giữa tình bạn và tình yêu, nhầm lẫn với chính cảm xúc của mình.

Bạn đã bao giờ rơi vào hoàn cảnh nhầm lẫn tình bạn thành tình yêu hoặc ngược lại hay chưa? Dưới đây là những điểm cơ bản giúp bạn dễ dàng phân biệt đâu là tình bạn, đâu là tình yêu.

1. Mức độ quan tâm

Hãy đặt ra câu hỏi: Bạn và người ấy có ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của nhau hay không và mức độ quan tâm nhau như thế nào?

Một người bạn đúng nghĩa sẽ quan tâm đến mọi lời nói, tính cách của bạn, đôi khi đưa ra những lời nhận xét thẳng thắn và chân thành, giúp bạn khắc phục những khuyết điểm của bản thân. Hay khi bạn mắc phải lỗi lầm nào đó, người kia sẽ đưa ra lời khuyên hữu ích giúp bạn hoàn thiện hơn trong cuộc sống.

Ảnh: Kelseyannvere

Còn tình yêu thì không chỉ dừng lại ở đó. Yêu một người không chỉ là việc chú ý đến lời nói, tính cách của đối phương mà đó phải là một sự quan tâm đặc biệt. Nếu bạn yêu ai đó, bạn có thể sẽ ngồi rất lâu chỉ để suy ngẫm về vài dòng tâm trạng người kia vừa cập nhật trên Facebook, bạn sẵn sàng lắng nghe bản nhạc mà đối phương yêu thích để hiểu hơn về nó, bạn sẽ để ý xem người đó thích thứ gì và mong muốn của họ ra sao… Và còn vô số sự quan tâm khác nữa.

2. Hành động và lời nói

Trong tình yêu, người ta thường sử dụng hành động nhiều hơn lời nói. Bạn bè chỉ là người để chúng ta tâm sự kể lể mỗi lần gặp phải sự cố hay vướng mắc trong cuộc sống. Người yêu lại là người có thể chở che, bao bọc, có thể cho ta một bờ vai vững chắc để dựa vào mỗi lần ta vấp ngã và cảm thấy bế tắc với cuộc đời.

Ảnh: JUrban

Nếu thật sự là yêu, người kia sẽ chủ động mời bạn ăn tối hay đi chơi đâu đó. Một kế họach hoàn hảo và lãng mạn được vạch ra mà chỉ có hai người. Và đương nhiên, cả hai đều cảm thấy hưng phấn với điều này. Ngược lại, hai người bạn đơn thuần sẽ thường xuyên tụ tập ăn uống với một hội bạn khác, đi đến bất cứ nơi đâu càng đông, càng náo nhiệt càng tốt…

3. Khi thấy người kia nói chuyện với bạn khác giới

Nếu bạn và người kia chỉ là mối quan hệ bạn bè thì việc đối phương nói chuyện với bất cứ ai, cho dù là cùng giới hay khác giới cũng là quyền của họ. Thậm chí chúng ta hoàn toàn vui vẻ nếu được góp vui vào những cuộc hội ngộ như thế này.

Ảnh: Pexels

Nhưng nếu đó là tình yêu thì ngoài mặt vẫn cười nhưng trong lòng thấy vô cùng khó chịu. Bạn không muốn nhìn thấy người kia vui vẻ nói chuyện với người khác giới ngoài bạn. Chứng tỏ bạn đang “ghen” rồi!

4. Cảm giác khi ở bên người ấy

Khi ở bên người ấy bạn có cảm nhận như thế nào? Bạn có thấy bản thân mình cảm thấy thỏa mãn và hạnh phúc? Đối phương mang đến một cảm giác bình yên và ấm áp, mọi mệt mỏi lo toan đều tan biến, lúc ấy bạn khao khát được ở trong vòng tay ấy mãi mãi… Không thể nhầm lẫn được, đó chính là tình yêu!

Ảnh: Pexels

Vậy tình bạn thì thế nào? Bên cạnh một người bạn chân thành, bạn sẽ thoải mái kể lể mọi việc trên trời dưới đất, thậm chí vô tư bộc lộ mọi bản chất “xấu xa” của mình mà không có một chút ngại ngùng. Khi ở bên một người chỉ được coi là bạn, chúng ta cũng sẽ không chăm chút cả về ngoại hình lẫn cách cư xử như đối với người chúng ta có tình cảm đặc biệt.

Chỉ bằng những điểm nhỏ như trên, bạn đã biết cách phân biệt tình bạn và tình yêu? Nếu đó là tình bạn thì hãy luôn giữ cả hai vui vẻ. Còn nếu đó là tình yêu thì bạn đừng ngần ngại bật tín hiệu để người ấy biết và tiến đến nhé. Chúc bạn nhanh chóng nhận ra tình cảm của mình và sẽ luôn tìm thấy niềm vui ở phía trước. 

Author: Yuu

News day