Ngủ đủ giấc giúp giảm cân hiệu quả
Aries 05/19/2017 01:30 PM
Giải pháp đơn giản để giúp việc giảm cân thêm dễ dàng đó là đi ngủ sớm!

Khi muốn giảm cân, nhiều người gặp khó khăn trong việc thay đổi thói quen ban đầu khiến họ tăng cân. Thay đổi thói quen ăn uống và vận động là một thử thách.

Bạn có biết thời lượng giấc ngủ ảnh hưởng đến cân nặng của bạn có khoẻ mạnh hay không? Bạn có ý thức được thời gian ngủ tối thiểu bạn cần để tạo ra cơ hội thành công tốt nhất trong việc giảm cân?

Giảm cân không phải dễ. Ảnh: pixabay.com

Dù có tin hay không, con người từng ngủ trung bình 9 tiếng mỗi đêm đầu những năm 1900.

Ồ, vậy mà tối qua tôi chỉ ngủ 6 tiếng, tôi lại thức khuya trò chuyện với bạn bè. Tôi là cú đêm. Tôi nghĩ nếu ngủ đủ rồi thì đã bù cho ngày mai, nhưng tôi không biết mình đang phá hoại sức khoẻ, tâm trạng và sự hiệu quả công việc.

Bạn có biết rằng các "cú đêm" dễ bị chứng rối loạn ảnh hưởng thời tiết? Nếu bị chứng này bạn sẽ có khả năng thèm tinh bột và dẫn đến tăng cân. Vậy nếu là "cú đêm" thì hãy đi ngủ sớm hơn để không chỉ giữ tâm trạng tốt mà còn khỏi phải tăng cân.

Việc thiếu ngủ lâu có liên quan trực tiếp đến việc tăng cân. Nếu ngủ 6 tiếng hằng ngày thì nguy cơ bị béo phì tăng lên 25% so với người ngủ 8 tiếng.

Ngủ đủ để giảm cân dễ hơn. Ảnh: pixabay.com

Nếu ngủ đủ thì cơ thể sản xuất hóc môn thoả mãn: leptin, hóc môn điều chỉnh khẩu vị. Hãy tưởng tưởng rằng bạn sẽ dễ dàng lựa chọn khẩu phần ăn mang nhiều sức khoẻ hơn khi chỉ cần ngủ đủ giấc.

Thế là bạn đã có kế hoạch giảm cân tối ưu bắt đầu bằng ngủ đủ giấc? Mong rằng việc giảm cân sẽ dễ dàng hơn bạn nghĩ vì bạn đã có thêm sức mạnh tinh thần để lựa chọn tốt hơn và ăn ít hơn.

Giảm cân không phải dễ. Sự thật này không tránh được, nhưng không bàn cãi rằng nếu nghỉ ngơi đầy đủ thì bạn sẽ đạt được nhiều thành công.

Hãy bắt đầu bằng việc ngủ sớm ngay!

Theo: psychologytoday.com

Author: Aries

News day