Ngày càng nhiều người trẻ sử dụng cần sa trước khi dùng thuốc lá hoặc rượu bia
Trịnh Tâm 06/15/2018 01:30 PM
Theo một nghiên cứu mới, ngày càng nhiều người trẻ chọn cần sa nhiều hơn thuốc lá hoặc rượu bia.
Số người từ 12 đến 21 tuổi sử dụng cần sa đã tăng gấp đôi trong vòng 10 năm. Ảnh: america.aljazeera.com

Theo báo cáo của Newsweek về nghiên cứu của Viện Phát triển Con người và Sức khỏe Trẻ em Quốc gia, số người từ 12 đến 21 tuổi sử dụng cần sa trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào khác (bao gồm thuốc lá và rượu bia) đã tăng gần gấp đôi từ 4,8% năm 2004 lên 8% trong năm 2014. Trong cùng một khoảng thời gian, số người hút thuốc ở nhóm tuổi đó đã giảm đáng kể từ 21% xuống còn 9%.

Nhiều người trẻ tuổi cũng muốn tránh sử dụng ma túy hoàn toàn. 36% số người được hỏi cho biết họ không sử dụng ma túy trong năm 2004 so với 46% trong năm 2014.

Trong nghiên cứu này, Viện Sức khỏe Trẻ em và Phát triển Con người Quốc gia đã khảo sát 275.000 thanh thiếu niên về việc sử dụng rượu, thuốc lá, cần sa và các loại thuốc bất hợp pháp. Kết quả của nghiên cứu được công bố trên tạp chí Prevention Science.

Cần sa là chất kích thích bất hợp pháp được dùng nhiều nhất. Ảnh: fortune.com

Nghiên cứu cũng cho rằng giới trẻ bắt đầu sử dụng cần sa trước khi họ sử dụng các loại thuốc khác sẽ có nhiều khả năng trở nên nghiện hơn, và SỨC KHỎE của họ sẽ phụ thuộc vào cần sa. Đó là những vấn đề nghiêm trọng trong tương lai. Các nhà nghiên cứu cho rằng các chiến lược phòng chống ma túy nên nhắm vào các nhóm người có nguy cơ bị nghiện cao, đáng chú ý là người Mỹ da đỏ/thổ dân Alaska và thanh niên da đen.

Bạn đang đọc báo người việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com.

Xin cảm ơn!

Author: Trịnh Tâm

News day