Nestle sẽ giảm lượng đường và muối trong các sản phẩm của hãng
Trịnh Tâm 07/09/2018 01:30 PM
Tập đoàn Thụy Sĩ cho biết Nestle sẽ cắt giảm thêm lượng đường, muối và chất béo bão hòa trong các sản phẩm của mình vì Nestle đang cố gắng cải thiện hình ảnh của thực phẩm đóng gói trong mắt người tiêu dùng có ý thức về sức khỏe. Nestle và các đối thủ đang chịu áp lực từ sự thay đổi sở thích của người tiêu dùng, người tiêu dùng đang có xu hướng ưa chuộng những thực phẩm tốt cho sức khỏe và tránh xa các thực phẩm được chế biến sẵn như mì ăn liền và bánh pizza đông lạnh.

Nhà sản xuất thanh sô-cô-la KitKat và Súp Maggi đang hưởng ứng các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và cũng đang chuyển sang các loại thực phẩm có tỉ lệ tăng trưởng cao hơn, chẳng hạn như cà phê, thực phẩm thú cưng, nước đóng chai và thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh. Công ty cho biết họ muốn cắt giảm thêm 5% đường, hơn mức 34% lượng đường đã được giảm kể từ năm 2000, và giảm lượng muối thêm khoảng 10%, ngoài 20% lượng muối được giảm kể từ năm 2005.

Nestle đang cố gắng cải thiện hình ảnh của thực phẩm đóng gói trong mắt người tiêu dùng có ý thức về sức khỏe. Ảnh: np-sa.com

Nestle cũng đã xác nhận cam kết được thực hiện trong năm 2014 là giảm lượng chất béo bão hòa xuống khoảng 10% trong tất cả các sản phẩm có liên quan mà chưa đáp ứng các khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới. Giám đốc điều hành Mark Schneider nói với các nhà báo tại một cuộc họp báo tại Vevey trên hồ Geneva - nơi công ty có trụ sở chính, rằng: "Xu hướng hướng tới các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe đều đang được chú ý trên toàn thế giới, nên chúng tôi đang đặt rất nhiều nguồn lực vào vấn đề này”.

Nestle đang hướng tới sản xuất các thực tập tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.
Ảnh: marketing-interactive.com.s3.amazonaws.com

Nestle đã chi 1,72 tỷ franc Thụy Sĩ (1,71 tỷ USD) cho công tác Nghiên cứu và Phát triển vào năm ngoái. Thực phẩm và đồ uống cho trẻ em là một lĩnh vực tập trung cụ thể, Schneider chia sẻ như vậy khi trình bày chiến dịch “Nestle cho trẻ em khỏe mạnh hơn”, chiến dịch này cũng bao gồm các chương trình và các dịch vụ trực tuyến để giáo dục phụ huynh và vú nuôi về những thực phẩm mà trẻ em nên ăn. Nestle cho biết họ đã tung ra hơn 1.000 sản phẩm mới vào năm ngoái để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em và sẽ cải thiện hơn nữa sản phẩm cho trẻ em như trái cây, rau, ngũ cốc giàu chất xơ và vi chất dinh dưỡng. Cải tiến công thức chế biến để sản phẩm tốt cho sức khỏe hơn là một phần trong nỗ lực của Nestle nhằm giữ cho sản phẩm của mình hấp dẫn người tiêu dùng.

Nestle ra mắt một thanh sô-cô-la trắng mới “Milkybar” có lượng đường ít hơn 30%. Ảnh: englishteastore.com

Năm nay, hãng đã ra mắt một thanh sô-cô-la trắng mới “Milkybar” có lượng đường ít hơn 30%. Schneider, người nắm giữ vị trí cao nhất tại Nestle năm ngoái với mục tiêu công khai là tăng trưởng doanh thu, cho biết: "Vị ngọt mà chúng ta cảm nhận được là ở sự kết hợp của sự tiện lợi từ các loại thực phẩm đóng gói và chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe." Để đạt được điều này, Nestle cũng đã hạ gục các doanh nghiệp kém hiệu quả như các công ty bánh kẹo Hoa Kỳ và mở rộng bước tiến của Nestle trong lĩnh vực thực phẩm tốt cho sức khỏe, với nhà sản xuất vitamin Atrium và cà phê nhờ thỏa thuận với Starbucks vừa mới được công bố vào tháng 4.

"Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!"

Author: Trịnh Tâm

News day